Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Chipotle - “The Scarecrow”: Hành trình tái định nghĩa ngành thức ăn nhanh đầy tham vọng của “chàng bù nhìn” (Phần 3)

.

Hoạt động thực thi

Game

Trong bối cảnh mà cả xã hội đang tranh cãi về nội dung bộ phim, song song đó, dựa trên nội dung của đoạn phim, Chipotle Mexican Grill tiếp tục tung ra ứng dụng trò chơi “Chipotle Scarecrow”. Người tiêu dùng có thể tải ứng dụng về, cài đặt và chơi trên nền hệ điều hành iOS.

Nội dung trò chơi xoay quanh việc người bù nhìn cần sự giúp đỡ của người chơi để ngăn chặn kế hoạch độc ác của nhà máy Crow Foods và phá vỡ thế độc quyền của chúng trong việc sản xuất và cung ứng thực phẩm trong thành phố Plenty. Người chơi điều khiển điện thoại của mình để giúp người bù nhìn vượt qua những cấp độ của trò chơi, vượt qua lũ quạ máy, mở khoá, khôi phục niềm hy vọng cho gia súc, nông trại và môi trường khi cung cấp cho người dân ở thành phố Plenty những thực phẩm thay thế ngon và tốt cho sức khoẻ.

Một phim hoạt hình đầy ý nghĩa cùng một ứng dụng trò chơi đầy thử thách và cốt truyện gắn kết nhằm truyền tải thông điệp của Chipotle Mexican Grill: “Gieo trồng một thế giới tốt hơn” (Cultivate a better world).

Trò chơi được chia thành 4 cấp độ được phát triển liên kết với nhau nhằm truyền tải thông điệp của Chipotle Mexican Grill “Gieo trồng một thế giới tốt hơn” (Cultivate a better world).

  • “Crow Foods Factory”: Người chơi điều khiển chàng bù nhìn vượt qua các thử thách nguy hiểm được tạo ra liên tục bên trong nhà máy Crow Foods để mang về những thùng rau củ tươi. Nhà máy Crow Foods không có thật, tuy nhiên ngày nay trong thực tế, những thực phẩm tươi ngon đang được thay thế bằng những thực phẩm rẻ tiền và nhiều hoá phẩm độc hại. Người tiêu dùng nên biết rằng luôn có những thực phẩm thay thế tốt hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm trồng trọt.
  • “Downtown Plenty”: Ở cấp độ này, trò chơi mô phỏng một trung tâm thành phố có rất nhiều gia súc đang sống trong giam cầm, trong khi lẽ ra chúng cần được sống trong tự do trên những bãi cỏ xanh tươi. Người chơi cần giải cứu chúng và trả chúng về những trang trại. Trên đường đi, người bù nhìn phải khéo léo tránh né những chướng ngại vật nguy hiểm của Crow Foods. Qua cấp độ này, trò chơi muốn truyền tải thông điệp: “Hiện nay, ngành nông nghiệp đã được công nghiệp hoá, gia súc thường sẽ được nhốt tập trung tại những nơi chật hẹp, và được nuôi dưỡng bằng các loại thực phẩm, nhân tạo cũng như áp dụng các chất tăng trưởng và hoá phẩm độc hại khác. Những gia súc này sẽ phát triển tốt khi chúng được nuôi ở những môi trường thiên nhiên hơn”.
  • “Scarecrow Farm”: Người bù nhìn bắt đầu sản xuất thực phẩm, người chơi điều khiển người bù nhìn vừa phải tránh sự truy đuổi của những con quạ máy và chất độc hại phát ra từ chúng, vừa phải gieo hạt để trồng thực phẩm mà con người đang cần. Thông điệp truyền tại ở cấp độ chơi này: “Chúng tôi tin rằng những người nông dân sẽ trân trọng đất đai của họ thông qua việc triển khai các mùa vụ luân phiên, tránh tàn phá dinh dưỡng của đất, và đa dạng thể loại trồng trọt. Những trang trại nhà máy thì thường ít quan tâm đến điều này nên thường xuyên quy hoạch khai thác trên phạm vi nhỏ, làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng nền đất. Chipotle Mexican Grill luôn muốn sản xuất trồng trọt tại bất cứ nơi đâu trong phạm vi nông trại, ví như một người trông coi và bảo vệ nông trại và môi trường. Chúng tôi cho rằng thực phẩm trồng trọt sẽ phát triển tốt và ngon hơn với phương thức này”.
  • “Plentyfull Plaza”: Giờ đây thức ăn sạch và tốt cho sức khoẻ đã sẵn sàng, người bù nhìn cần sự giúp đỡ của người chơi để phân phối thức ăn này đến những người dân trong thành phố Plenty tại những khu vực công cộng trước khi họ đến và sử dụng thực phẩm của nhà máy Crow Foods. Thông điệp: “Thực phẩm được chế biến từ những nguyên liệu sạch và tốt cho sức khoẻ bao giờ cũng ngon và tốt hơn cho người tiêu dùng với giá thành hợp lý chứ không như người tiêu dùng thường nghĩ (đắt hơn nhiều so với thực phẩm được chế biến đại trà trong các nhà máy)”.

Consumer Promotion

​Người tiêu dùng không những được thoả thích trải nghiệm hành trình mang lại thực phẩm sạch và có lợi cho sức khoẻ cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh của Chipotle Mexican Grill và còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, thông qua chương trình đổi quà khuyến mãi “Mua 01 tặng 01”.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chipotle - “The Scarecrow”: Hành trình tái định nghĩa ngành thức ăn nhanh đầy tham vọng của “chàng bù nhìn” (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang