Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Chợ Tốt - Sale 0%, vũ khí giúp Chợ Tốt tăng nhận diện trong thế 1 chọi 20 (Phần 2)

.

Hoạt động thực thi

Xét về mặt tổng quan, các hoạt động của chiến dịch được thiết kế để tương thích với thiết bị di động – điểm chạm mua sắm chủ yếu của khách hàng khi mua hàng online – với 3 nhóm giai đoạn chính:

  • Awareness & Interest: Kích thích sự tò mò và thu hút sự chú ý của nhóm người dùng mục tiêu với thông điệp chủ đạo "Sale 0% - Giá tốt chẳng cần sale" trên các nền tảng Facebook, YouTube, TikTok và Google.
  • Search: Tối ưu hóa lượt tìm kiếm với từ khóa sale 0% cùng với Call to Action tải và sử dụng ứng dụng Chợ Tốt thông qua các điểm chạm trên Google, App Store, Play Store.
  • Activate: Tiếp tục nhấn mạnh thông điệp chủ đạo "Sale 0% - Giá tốt chẳng cần sale" trong ứng dụng Chợ Tốt nhằm duy trì nhận biết về thông điệp của chiến dịch.

Content Video

Mở đầu chiến dịch, trong giai đoạn awareness & interest, Chợ Tốt cho ra mắt MV “Chuyện tình Sale 0%”. MV thuật lại câu chuyện tình trái ngang khi cô gái rời bỏ người yêu mình – người đã từng cùng cô canh những đợt rao bán đồ cũ tại chợ làng Sale 0% - để đến bên người tình mới tại thành phố Siêu Sale. Sau những lần bẽ bàng vì tưởng sale nhưng lại không sale, tưởng mối hời nhưng lại va phải hàng lại kém chất lượng, cô vội vàng quay trở lại ngôi làng Sale 0% mong nối lại tình xưa cùng người yêu cũ.

Mạch truyện trong MV quen thuộc đến mức dễ đoán nhưng vẫn có những điểm nhấn hài hước từ phần nhạc, phần lời cùng cái kết “tình đồng chí” được ưa chuộng tại thời điểm đó. Nội dung “bỏ quê lên phố” quen thuộc này cũng đảm bảo được tiêu chí gần gũi, dễ hiểu, dễ đồng cảm với nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Sau khi tung MV chính thức, thương hiệu tiếp tục tung 4 video rap phiên bản 15s giải thích cho câu khẳng định “Sale 0% - Giá tốt chẳng cần sale” được lặp đi lặp lại ở MV chính thức. Đó là những câu chuyện có thật từ những người bán hàng trên nền tảng, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: nhà ở, xe, thiết bị điện tử và đồ gia dụng. Chàng trai bán chiếc điện thoại cũ để lên đời điện thoại mới, chị gái muốn bán xe máy sau khi sắm một chiếc xe hơi, cô chủ trọ muốn tân trang nhà cửa nên quyết định bán lại nội thất cũ và người cha muốn bán nhà gấp để có thể hỗ trợ học phí cho con gái đang du học xa nhà. Các nhân vật đều đưa ra mức giá sale 0% bởi đó là mức giá tốt nhất và tương xứng với chất lượng thật của sản phẩm.

Social

Để góp phần thu hút sự chú ý và lan toả thông điệp của chiến dịch, thương hiệu cũng đăng tải lại trọn bộ MV và 4 đoạn video 15s cùng các bài đăng quảng bá. Nội dung nhóm bài quảng bá sẽ nhắc lại thông điệp chủ đạo theo phong cách hài huớc, dựa trên những chủ đề, những sản phẩm mà nhóm TA quan tâm như xe, thiết bị điện tử, nhà. Bên cạnh việc nhấn mạnh lại thông điệp chủ đạo của chiến dịch, thương hiệu cũng dẫn link về ứng dụng Chợ Tốt trong chuỗi bài đăng quảng bá.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chợ Tốt - Sale 0%, vũ khí giúp Chợ Tốt tăng nhận diện trong thế 1 chọi 20 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang