Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Chợ Tốt - Sale 0%, vũ khí giúp Chợ Tốt tăng nhận diện trong thế 1 chọi 20 (Phần cuối)

.

Mobile

Sau khi thu hút được sự tò mò và chú ý của người xem thông qua các video trên những nền tảng chủ lực gồm Facebook, YouTube và TikTok. Thương hiệu tiếp tục re-target nhóm người dùng mục tiêu tại đa điểm chạm để hướng họ đến ứng dụng rao vặt của Chợ Tốt, tạo tài khoản và bắt đầu hoạt động mua bán trên nền tảng.

Để tối ưu hoá khả năng tiếp cận và tần suất tiếp cận đến người dùng, thương hiệu tiếp tục cắt MV chính thức thành những video quảng cáo ngắn trên nền tảng YouTube để tăng độ phủ, khả năng tiếp cận của thông điệp và chiến dịch. Đối với Facebook, các video được chiếu chủ yếu trên phiên bản di dộng và chạy video quảng cáo xen kẽ trong bảng feed để thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang lướt Facebook. Tương tự, MV cũng được cắt nhỏ thành những đoạn video highlight để tiếp tục chạy quảng cáo trên TikTok với cùng một mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và thông điệp “Sale 0% - giá tốt chẳng cần sale”.

Người dùng sau khi xem những đoạn video ở giai đoạn awareness và interest sẽ tiếp tục được re-target trên các điểm chạm di dộng khác bao gồm Google Search, App Store và Play Store (Search và Activate). Thông điệp “Sale 0% - giá tốt chẳng cần sale” vẫn được tiếp tục nhấn mạnh trong giai đoạn này khi người dùng tìm kiếm về con số Sale 0% có phần ngược đời.

Ngay khi vừa mở ứng dụng Chợ Tốt hoặc website của thương hiệu, người dùng vẫn sẽ thấy thông điệp chính của chiến dịch trải dài ở các trang con nhằm nhắc nhớ họ về ưu điểm giá tốt của nền tảng.

Kết quả

Theo kết quả brand health tracker do Kantar thực hiện, chiến dịch ghi nhận:

  • Các video thuộc chiến dịch nhận được tổng cộng 25,7 triệu lượt xem, góp phần giúp tỉ lệ brand consideration tăng 17,75%.

  • Trong thời gian triển khai chiến dịch, Chợ Tốt đã tham gia vào trận đấu 1 chọi 20 đối thủ đến từ đa dạng lĩnh vực như e-commerce, bất động sản, xe, cũng như những trang web rao vặt và mua bán trực tuyến khác. Sau khi triển khai chiến dịch, tỉ lệ người dùng chọn Chợ Tốt là Top of Mind khi nhắc đến hoạt động mua sắm trực tuyến (bao gồm cả sản phẩm mới và sản phẩm đã qua sử dụng) tăng 12%.

  • Tỉ lệ người dùng đặt các thương hiệu con Chợ Tốt Xe, Chợ Tốt Nhà làm Top of Mind trong lĩnh vực bất động sản và xe cũng tăng lần lượt 11% và 6% sau khi chiến dịch kết thúc.

  • Tỉ lệ tìm kiếm thương hiệu trên Google tăng 35%.
  • Lượng cuộc gọi hỏi mua hàng tăng 12%.

  • 90% người dùng tham gia khảo sát của Kantar cho biết cụm từ Sale 0% giúp họ dễ nhớ đến thương hiệu Chợ Tốt cũng như thông điệp “giá tốt quanh năm”

Giải thưởng

Giải Bronze hạng mục Brand Experience tại MMA Smarties APAC 2021.

Kết luận

Nắm bắt trúng thời điểm người dùng cảnh giác hơn với những con số sale khủng, Chợ Tốt đã tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động để hoàn thành mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, trở thành thương hiệu Top of Mind trong lĩnh vực mua sắm online vào khoảng thời gian triển khai chiến dịch.

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chợ Tốt - Sale 0%, vũ khí giúp Chợ Tốt tăng nhận diện trong thế 1 chọi 20 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang