Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Closeup - “Tìm em nơi đâu”: Case-study kinh điển về Viral Marketing tại Việt Nam (Phần 1)

.

Search Google với từ khoá “Tìm em nơi đâu” hoặc “tim em noi dau closeup”, bạn sẽ nhận được vô số kết quả với đủ những lời khen chê khác nhau. Thành công hay thất bại thế nào chắc chỉ có brand mới có câu trả lời chính xác. Nhưng xét trên khía cạnh viral, đây là campaign thành công ở Việt Nam. Xét trên khía cạnh online campaign, đây cũng là một showcase giá trị.

Bối cảnh

Đa phần giới trẻ Việt Nam khá thụ động và nhút nhát trong chuyện tình cảm. Là một nhãn hàng kem đánh răng có tệp khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, người đi làm trong độ tuổi từ 15-25, Closeup muốn khuyến khích các bạn trẻ tự tin và mạnh mẽ thể hiện tình yêu của mình với thông điệp “Tự tin tìm kiếm tình yêu”. Và “Tìm em nơi đâu” là chiến dịch giúp nhãn hàng thực hiện điều này, đồng thời đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ.

Mục tiêu

  • Tăng nhận biết thương hiệu đối với tệp khách hàng mục tiêu.
  • Khuyến khích các bạn trẻ tự tin và mạnh mẽ thể hiện tình yêu của mình.

Insight

Tình yêu là chủ đề muôn thuở nhưng đa phần giới trẻ Việt Nam rất nhút nhát trong việc thể hiện tình cảm của mình.

Strategy

Thông qua câu chuyện hư cấu về hành trình tìm kiếm tình yêu của một chàng sinh viên trên mạng Internet, Closeup khuyến khích các bạn trẻ tự tin và mạnh mẽ thể hiện tình yêu của mình. Đó cũng là nội dung của thông điệp “Tự tin tìm kiếm tình yêu” mà họ luôn muốn truyền tải. Một ý tưởng rất hay và khéo, nếu thành công sẽ tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tuy nhiên viral là một hình thức khá mới mẻ ở Việt Nam thời điểm đó, hơn nữa ai cũng thấy câu chuyện tiềm ẩn nhiều rủi ro. Suy nghĩ kĩ bạn sẽ thấy có rất nhiều kẽ hở để những người tò mò hoặc đối thủ khai thác. Việc sử dụng một câu chuyện không có thật cũng dễ gây ra phản ứng ngược của cộng đồng. Kết thúc câu chuyện như thế nào cũng là điều không dễ giải quyết… Và hàng trăm trở ngại nữa.

 

Điều đầu tiên phải ghi nhận là sự quyết tâm của brand & agency khi dám thực hiện một ý tưởng mới lạ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đấy là điều không nhiều brand dám làm, dù khi nào họ cũng đòi hỏi ý tưởng độc đáo. Closeup đã được đền đáp bởi sự dũng cảm đó.

Creative Idea: “Tìm em nơi đâu”

Hoạt động thực thi

Chiến dịch được chia làm 4 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Viral câu chuyện thông qua Yahoo 360 Blog, YouTube, forums để tạo sức hút đặc biệt trong giới trẻ
  • Giai đoạn 2: Tận dụng dư luận để tung ra thông điệp “Tự tin tìm kiếm tình yêu” bằng seminar, event, báo chí, TV, PR
  • Giai đoạn 3: Tạo sân chơi dành cho các bạn trẻ tương tác với thông điệp bằng các cuộc thi online
  • Giai đoạn 4: Kết thúc chiến dịch bằng event “Lễ hội tình nhân” vào Valentine Day

Social

Giai đoạn 1

Câu chuyện bắt đầu được lan truyền trên Internet thông qua những kênh chủ đạo là Yahoo 360, YouTube, forums. Yahoo 360 được xem là trọng tâm, các kênh YouTube, forums hay mạng xã hội khác đóng vai trò hỗ trợ. Giai đoạn này khá thành công vì câu chuyện diễn ra tự nhiên và nhận được sự đồng cảm của cộng đồng.

Blog có nhiều bài viết rất tình cảm sướt mướt, đủ để lay động những trái tim mơ mộng. Các clip YouTube được làm khá sáng tạo theo nhiều cách thể hiện khác nhau: Lúc thì nhớ thương gửi qua câu hát, khi là các đoạn hoạt hoạ ấn tượng, lúc thì điên khùng một chút, điều đó tạo sự mới mẻ cho người xem. Các kênh forums cũng hoạt động khá sôi nổi góp phần lan tỏa nội dung.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Closeup - “Tìm em nơi đâu”: Case-study kinh điển về Viral Marketing tại Việt Nam (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang