Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ năm , 20/02/2020, 10:38

Công nghệ vi chip kiểm soát vệ sinh khách sạn

Những con chip có thể theo dõi các trang thiết bị, tình trạng đồ dùng sau khi khách trả phòng...

Startup Suqu Net (Trung Quốc) thành lập năm 2018 stạo ra vi chip để theo dõi trang thiết bị trong khách sạn. Hãng có thể cho gắn vi chip vào những miếng khăn lau để đảm bảo nhân viên khách sạn không dùng khăn này vừa lau toilet rồi lại lau ở các vị trí khác trong phòng. Mẫu chip còn có thể báo cáo về tình trạng đồ dụng đã được thay mới hay chưa sau khi khác trả phòng. 

Một số khách sạn Trung Quốc như Wugong ở Thượng Hải đã thử nghiệm dùng vi chip của Suqu Net. Khi nhân viên khách sạn sử dụng miếng khăn lau toilet để lau bồn rửa mặt, các cảm biến bên trong chip sẽ tự động phát ra tiếng chuông cảnh báo đồng thời gửi một thông báo cho quản lý khách sạn. 

Giao diện theo dõi các trang thiết bị trong phòng khách sạn nhờ vào vi chip của Suqu Net.

Việc sử dụng các công cụ lau chùi một cách mất vệ sinh trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm khi xuất hiện hàng loạt sự cố về vệ sinh phòng khách sạn ở Trung Quốc. Năm ngoái, một người có biệt danh Huazong đã gây sốc khi đăng các đoạn clip của hơn 100 khách sạn nổi tiếng trong đó có nhiều chuỗi khách sạn hoạt động toàn cầu. Những đoạn clip này khiến người xem "sởn gai ốc" khi thấy các nhân viên khách sạn nhiều hành động lau dọn phòng rất mất vệ sinh như dùng một chiếc khăn đã lau toilet để lau ly uống nước.

Suqu Net cho biết, những vi chip của hãng sẽ giúp quản lý khách sạn theo dõi nhân viên lau dọn có đang dùng khăn bẩn hay không nhờ vào các cảm biến gắn chìm trong tường. Cảm biến cũng có khả năng theo dõi nhiều trang thiết bị khác nhau trong phòng như chăn, ga, gối, nệm, ly uống nước, gạt tàn thuốc...

"Những con chip này là chìa khóa để biết được nguồn gốc và tình trạng của những trang thiết bị đang sử dụng trong phòng khách sạn", kỹ sư Shi Xiaowei của Suqu Net.

Công nghệ của Suqu Net còn giúp khách an tâm khi sử dụng dịch vụ khách sạn. Mỗi phòng sẽ có một mã QR giúp khách kết nối với Suqu Net trên ứng dụng Wechat. Khi đã kết nối, khách có thể xem chi tiết các loại khăn, ga trải giường trong phòng đã được thay mới lần cuối khi nào, thời điểm tiệt trùng các loại ly uống nước. 

Liu Zhiqin - Giám đốc công ty kiểm soát khách sạn Wugong cho biết, ban đầu chỉ dùng thử vi chip của Suqu Net để theo dõi phản ứng của khách thuê phòng. Tuy nhiên, sau gần nửa năm thử nghiệm, tỷ lệ quét mã QR của khách đã đạt 97%.

Khách sạn Wugong cũng đã sử dụng hệ thống của Suqu Net để điều khiển nhiệt độ và bật tắt đèn trong phòng. Ngoài ra, Suqu Net còn có nhiều tính năng thú khác như dịch vụ phòng và trung tâm mua sắm.

Startup.vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công nghệ vi chip kiểm soát vệ sinh khách sạn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang