Sự kiện
Thứ tư , 08/05/2019, 08:16

Công ty Alma tặng chuyến đi Israel cho 3 đội thắng cuộc thi gọi vốn

Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường (Alma) dành tặng giải thưởng cho 3 đội chiến thắng chương trình Startup Funding Camp 2018 là chuyến đi tới quốc gia khởi nghiệp Israel.

Ngày 27/11/2018, Ngày hội gọi vốn quốc gia Startup Funding Camp 2018 do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trực tiếp chỉ đạo đã diễn ra tại Đà Nẵng. Ba đội startup xuất sắc giành được chuyến đi tới quốc gia khởi nghiệp Israel nhờ sự kết nối và tài trợ của Công ty Alma để gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế.

Trước những ý tưởng và phần trình bày thuyết phục của các đội, ông Hemant Patel - Tổng giám đốc Công ty Alma cũng là nhà tài trợ chính của chương trình - chia sẻ: “Tôi ấn tượng với các đội đã trình bày và phản biện ngày hôm nay. Các bạn thể hiện rõ đam mê khởi nghiệp, am hiểu về thị trường, lĩnh vực các bạn theo đuổi, từ đối tượng mục tiêu, cách thức vận hành đến tầm nhìn phát triển. Tôi thấy các ý tưởng đều tốt và có tiềm năng phát triển lâu dài”.

Ba đội startup xuất sắc nhận giải thưởng là bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh.

Chuyến đi tới Israel là một phần thưởng ý nghĩa và thiết thực với các startup Việt. Thông qua chuyến đi này, Công ty Alma tạo điều kiện cho các đội thi được giao lưu, kết nối và học hỏi từ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các startup tại Israel. Đồng thời, các đội cũng có cơ hội gọi vốn với các quỹ đầu tư quốc tế và nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu.

Tổng giám đốc Công ty ALMA (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho 3 đội.

Một số nhà đầu tư, nhà tài trợ và đại diện ban tổ chức chương trình có ông Thức Vũ - CEO công ty Ohmnilab; ông Hem Patel - Tổng giám đốc Công ty Alma; ông Phillip Rosler - nguyên Phó thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, Ủy viên HĐQT Diễn đàn kinh tế thế giới; ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn Vina Capital; ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc đầu tư công nghệ và đối tác của VinaCapital Ventures; các đồng chí Nguyễn Duy Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Đà Nẵng; Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam.

Đại diện ban tổ chức và các nhà tài trợ trong chương trình Startup Funding Camp 2018.

Chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Alma Nha Trang do Công ty Alma phát triển là doanh nhân người Israel Igal Ahouvi. Với vai trò là lãnh sự danh dự Việt Nam tại Israel, đồng thời là một trong những nhà sáng lập và đầu tư chính của nhiều vườn ươm lớn như Nielsen Innovate, doanh nhân Igal Ahouvi quyết định kết nối với các quỹ đầu tư tại quê hương mình. Qua đó, ông mang đến cho các startup Việt cơ hội được tiếp cận những điều kiện, công cụ và tài nguyên tốt nhất để có thể khởi nghiệp thành công, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Công ty Alma xúc tiến buổi làm việc giữa chuyên gia khởi nghiệp Israel Illy Edry và UBND TP Hà Nội.

Chương trình lần này được xem là một phần trong chuỗi hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam của Công ty Alma. Trước đó, công ty cũng xúc tiến buổi làm việc giữa chuyên gia khởi nghiệp Illy Edry (Israel) và UBND thành phố Hà Nội để tư vấn chiến lược phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trong năm nay, Công ty Alma còn phối hợp với Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp năm 2018”. Qua đó, công ty trao học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng cho các bạn sinh viên có niềm đam mê khởi nghiệp tham gia khóa học “Smart Cities” tại Israel trong 3 tuần.

Công ty Alma phối hợp tổ chức chương trình học bổng khởi nghiệp

Theo www.news.zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty Alma tặng chuyến đi Israel cho 3 đội thắng cuộc thi gọi vốn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang