Sự kiện
Thứ ba , 16/04/2019, 16:56

Đà Nẵng cần đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho các starup

Hội thảo do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng tổ chức nhằm nâng cao năng lực và mức độ sẵn sàng khởi nghiệp trong sinh viên và thanh niên.

Đó là vấn đề được đặt ra trong buổi hội thảo “Thúc đẩy hoạt động đào tạo và huấn luyện khởi nghiệp sáng tạo TP. Đà Nẵng”, tại Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng với nội dung tìm giải pháp trong hoạt động đào tạo và huấn luyện khởi nghiệp cho doanh nghiệp và các starup.

Hội thảo do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng tổ chức nhằm nâng cao năng lực và mức độ sẵn sàng khởi nghiệp trong sinh viên và thanh niên.

Tại hội thảo, các chuyên gia về lĩnh vực khởi nghiệp đã trình bày, cho ý kiến về kết quả thực hiện đề án, đặc biệt là kế hoạch chương trình đào tạo khởi nghiệp sáng tạo chi tiết cho đối tượng sinh viên tại các trường đại học/cao đẳng và thanh niên có mong muốn khởi nghiệp tại thành phố và kế hoạch phát triển hoạt động đào tạo trong giai đoạn 2019-2025.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho hay: “Dù đề án xây dựng môi trường hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng đã được chính quyền và các doanh nghiệp liên quan không ngừng nỗ lực xây dựng, tạo một môi trường năng động, đa dạng, cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, song việc đào tạo chưa đi sâu đi sát và còn nhiều hạn chế. Hội thảo là cơ hội để chính quyền và các bên liên quan cùng ngồi lại nhìn nhận vấn đề và tìm ra giải pháp đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho các starup để họ tự tin thành công hơn trong công tác khởi nghiệp” - ông Chinh nói thêm.

Hội thảo lần này, các đơn vị tổ chức mong muốn cải thiện hơn nữa môi trường ươm mầm và phát triển của những tài năng khởi nghiệp trẻ và tạo điều kiện cho các doanh nhân khởi nghiệp có cơ hội tỏa sáng và phát triển cả trong và ngoài nước.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đà Nẵng cần đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho các starup tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang