Đào tạo
Thứ tư , 27/05/2020, 16:35

Dấn Thân

.

Với Dấn thân, Sheryl Sandberg dùng giọng văn nhẹ nhàng để kể lại câu chuyện của chính bản thân mình, không máy móc, không giáo điều hay cao siêu. Quyển sách là những trải nghiệm đan xen với chia sẻ cảm nhận cá nhân của chính tác giả, khơi gợi đúng tâm tư của những cô gái trẻ nhiều hoài bão..

Có khi nào bạn băn khoăn về việc mình nên tiến về phía trước hay lùi về phía sau. Bạn nên phấn đấu thăng tiến hơn nữa hay nên ổn định với vị trí hiện tại. Có thể vừa dấn thân cho sự nghiệp vừa chăm lo cho gia đình? 

Phụ nữ thì không nên phấn đấu cho sự nghiệp nhiều quá? Phụ nữ cần dành nhiều thời gian cho gia đình hơn sự nghiệp?

Thông qua quyển sách này, Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc đời mình, những vươn lên cùng với thành công, để qua đó nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho phụ nữ. Theo đó, phụ nữ hãy dám dấn thân, dám ngồi vào bàn để cùng tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình.

Cũng qua quyển sách này, Sandberg cũng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của phụ nữ và quá trình bình đẳng giới để mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là nam giới, cùng chia sẻ để hướng tới một xã hội bình đẳng hơn. Sheryl cũng cập nhật những số liệu ở Việt Nam, để cuốn sách phù hợp với độc giả và môi trường của Việt Nam.

Bằng giọng văn vừa thẳng thắn, vừa nhẹ nhàng, Cuốn sách như một lời kêu gọi đầy nhiệt huyết, đồng thời là một kế hoạch hoàn thiện bản thân. Nó có thể thay đổi câu chuyện của phụ nữa từ không thể thành có thể Có ai hỏi em, em đẹp nhất khi nào? Hãy đáp rằng khi em đứng một mình, ấy là lúc em rực rỡ nhất

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dấn Thân tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang