Sự kiện
Thứ ba , 04/10/2022, 00:00

Đăng ký ngay cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo xanh”

.

Góc Hỗ trợ truyền thông

️ Điều gì đang tàn phá hành tinh xanh của chúng ta? Chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu,... và loại “vũ khí” nguy hiểm đang âm thầm hủy diệt hành tinh của chúng ta chính là rác thải nhựa.

‼️ Môi trường đang bị đe dọa nghiêm trọng, ước tính có khoảng 30 triệu tấn rác thải nhựa trong đại dương. Chỉ là vật dụng hàng ngày cực kỳ quen thuộc nhưng hậu quả do rác thải nhựa mang đến lại cực kì khủng khiếp. Theo báo cáo của WWF, rác thải nhựa đã xuất hiện ở những vùng xa xôi nhất và những vùng nguyên sinh của trái đất như vùng băng Bắc Cực và Rãnh Mariana; ít nhất có 2.144 loài sinh vật phải sống trong môi trường ô nhiễm nhựa, đáng báo động hơn cả là hạt vi nhựa đã xuất hiện trong chính cơ thể con người, có thể ảnh hưởng đến hormone, thai nhi, nội tạng, làm giảm khả năng sinh sản. Vậy chúng ta có thể làm gì để giúp giải cứu hành tinh xanh?

🔑 Với sứ mệnh góp phần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường, giảm thiếu chất thải nhựa cũng như các giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ô nhiễm đại dương. Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo xanh” được phát động bởi Làng Kinh tế Tuần hoàn- TECHFEST Việt Nam 2022 cùng sự phối hợp của UNDP, Vietnam Startup TV,... hướng đến thúc đẩy kinh tế tuần hoàn - giảm thiểu ổ nhiễm chất thải nhựa, như một giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm nhựa đại dương.

Cuộc thi không chỉ dành cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao Đẳng, thành viên các hội nhóm, câu lạc bộ liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo mà còn là các nhà sáng chế, các cá nhân, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có liên quan đến lĩnh vực dự thi.

Các bạn hãy cùng biến những ý tưởng của mình thành dự án khởi nghiệp sáng tạo xanh và nhanh tay gửi về chương trình. Đến với cuộc thi, bên cạnh giải thưởng hiện kim lên đến hơn 100 triệu đồng, các đội thi còn có cơ hội  được các đơn vị truyền thông lớn như Vietnam Startup TV, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia NSSC và các cơ quan truyền thông như báo giấy, báo điện tử hỗ trợ; dự án có cơ hội tham gia “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2022; có cơ hội được làm việc trực tiếp với các cố vấn, nhà đầu tư, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp; và cơ hội nhận các gói ươm tạo.

THÔNG TIN CUỘC THI

📌 ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Nhóm startup các tỉnh/thành: Nhà sáng chế, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có liên quan đến lĩnh vực dự thi; không giới hạn độ tuổi, trình độ đang học tập, công tác tại các tỉnh, thành phố; được các tổ chức liên quan đến hoạt động về khởi nghiệp cấp tỉnh/thành phố (Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ,...) các tỉnh, thành phố giới thiệu dự thi.

2. Nhóm startup Viện/Trường: Giảng viên, sinh viên, nghiên cứu viên đến từ các Viện, Trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc có các dự án, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo liên quan đến lĩnh vực dự thi.

3. Các nhóm startup khác: Thành viên Hội, Câu lạc bộ, Đội, Nhóm liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trên toàn quốc

📌 CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Đăng ký dự thi và bài dự thi được gửi về theo đường dẫn sau:  https://forms.gle/go3CaW9Tz3MUkXyc8

Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi bản mềm trực tuyến từ các đội thi trước ngày 07/10/2022.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đăng ký ngay cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo xanh” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang