Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/06/2020, 10:37

Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

.

Đây là một quyển sách cần thiết với cái nhìn khái quát và cốt lõi nhất trong lĩnh vực Marketing. Các bước đi cơ bản để định vị sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Tận dụng những lợi thế sẵn có, cách thức tìm hiểu và “đấu” với đối thủ cạnh tranh thế nào đều được trình bày súc tích. 

Định Vị sẽ cho bạn biết:

  • Giá phải thấp, tốc độ phải cao.
  • Ai chơi giỏi hơn, kẻ đó tồn tại.
  • Đừng đối đầu với kẻ dẫn đầu vững vàng.
  • Sản phẩm khác biệt chỉ dành cho những người khác biệt.
  • Thường xuyên rà soát từng thị trường như một vị tướng khảo sát trận địa.
  • Bạn cần tầm nhìn, lòng can đảm, sự khách quan, sự đơn giản nhưng không thể thiếu sự tinh tế.

Định vị sẽ chỉ cho bạn cách:

  • Sử dụng vị trí hiện tại của bạn như là lợi thế lớn nhất.
  • Chọn được cái tên tuyệt nhất cho sản phẩm của bạn.
  • Xác định lý do và thời điểm “ít lại tốt hơn nhiều”.
  • Xây dựng chiến lược của bạn xoay quanh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích những xu hướng gần đây có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn.
  • Sử dụng công nghệ của các hãng quảng cáo hàng đầu để năm bắt được thị phần lớn nhất và trở thành cái tên quen thuộc đối với mỗi hộ gia đình.

Đây là cuốn sách đầu tiên đề cập đến các vấn đề giao tiếp với công chúng mà bị nghi ngờ, bị truyền thông làm xáo trộn, Định Vị mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để tạo ra một “vị trí” trong tâm trí khách hàng tiềm năng – phản ánh điểm mạnh và điểm yếu của chính công ty cũng như của đối thủ của nó. Viết theo phong cách dí dỏm, các bậc thầy quảng cáo Ries và Trout giúp bạn:

  • Tạo và định vị một nhà lãnh đạo để tên và thông điệp đi sâu vào tiềm thức tập thể của thị trường
  • Tránh để một sản phẩm thứ hai đi trên con đường mòn của sản phẩm trước đó.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang