Sự kiện tháng 11
Thứ hai , 11/02/2019, 00:00

Dự Án "Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động trong chuỗi giá trị Nông Nghiệp (2018 - 2019)"

Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2

Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. 
Kế thừa những thành công của Dự án EFD giai đoạn 1, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của tổ chức Oxfam tiếp tục triển khai dự án EFD 2 trong 3 năm từ 2019 – 2021.

Đây là năm đầu tiên trong giai đoạn 3 năm của dự án. Mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho các doanh nghiệp khi tham gia EFD 2 với các hoạt động kết nối bao gồm sự kiện, hội thảo kết nối, chia sẻ mô hình doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp xã hội Việt Nam thành công trong các mặt về quản trị kinh doanh, gắn kết nông dân trong chuỗi cung ứng, và tạo tác động xã hội. 

Tại các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp, dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.

Doanh nghiệp tham gia dự án EFD2 sẽ nâng cao năng lực quản trị và phát triển kinh doanh thông qua đào tạo và tư vấn (không thu phí) cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt: Các chương trình đào tạo cập nhật các tri thức QTKD tiên tiến trên thế giới đã được đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm áp dụng phù hợp với điều kiện DNVVN Việt Nam. Các gói tư vấn quản trị và phát triển kinh doanh vì cộng đồng được thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu và thực tế của từng doanh nghiệp do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện tại doanh nghiệp.

 Hiểu và thực hành việc phát triển kinh doanh đồng thời đóng góp cho phát triển cộng đồng. Biết sử dụng các công cụ để đánh giá và tăng cường tác động của DN tới cộng đồng, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp được tư vấn nâng cấp hệ thống và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong giám sát chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm doanh nghiệp. Hợp phần được triển khai bởi GreenHub – đối tác triển khai kỹ thuật của dự án; Tư vấn nâng cao năng lực tiếp cận vốn và sẵn sàng tiếp nhận đầu tư của doanh nghiệp từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Có cơ hội kết nối với nguồn vốn đầu tư của Chương trình Đầu tư Tác động Xã hội của Oxfam, cũng như cơ hội tiếp cận với các chương trình, quỹ đầu tư tác động khác.

Có cơ hội kết nối kinh doanh trong mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như kết nối với các mạng lưới doanh nghiệp ở khu vực Châu Á và ở Hà Lan. Các hoạt động kết nối bao gồm sự kiện, hội thảo kết nối, chia sẻ mô hình doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp xã hội Việt Nam thành công trong các mặt về quản trị kinh doanh, gắn kết nông dân trong chuỗi cung ứng, và tạo tác động xã hội.

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dự Án "Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động trong chuỗi giá trị Nông Nghiệp (2018 - 2019)" tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang