Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Dulux - CSR giúp thương hiệu “chạm” đến trái tim người tiêu dùng (Phần cuối)

Tháng 10/2022, chiến dịch CSR (Corporate Social Responsibility – Trách nhiệm xã hội) “Bảo vệ hải đăng” giàu ý nghĩa của Dulux Weathershield đã “cập bến” Cù Lao Xanh, tỉnh Bình Định

Content Video

Với mục tiêu tiếp cận đánh vào yếu tố cảm xúc (emotional) để tạo nên dấu ấn khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng, Dulux lựa chọn storytelling video làm “vũ khí”.

Content Video “Mắt biển” kể lại câu chuyện xúc động về mối quan hệ, sự gắn bó giữa những người đi biển và ngọn hải đăng. Là key hook của chiến dịch, phim ngắn được nhãn hàng đầu tư vào cốt truyện, bối cảnh, sự phối hợp hình ảnh và âm thanh nhằm tạo ra một câu chuyện khơi dậy cảm xúc từ người xem; lột tả sự biết ơn, tình cảm sâu sắc đối với hải đăng truyền nối qua nhiều thế hệ, từ đời cha, đến đời con.

Để xâu chuỗi nội dung phim ngắn và hình ảnh nhãn hàng, hình ảnh Dulux Weathershield đã được xuất hiện đầy mạnh mẽ, ngầm khẳng định thông điệp sản phẩm, với: “Vì hải đăng đêm ngày bảo vệ người thân yêu của bạn ngoài khơi, Dulux Weathershield cũng ngày đêm bảo vệ hải đăng khỏi bão táp, gió mưa, nắng bụi”.

Một hoạt động CSR được kể qua một phim ngắn storytelling không chỉ giúp Dulux Weathershield xây dựng Brand Love mà còn khéo léo quảng bá chất lượng vượt trội của sản phẩm.

Social

Social là kênh được nhãn hàng ưu tiên tập trung để tăng khả năng lan tỏa chiến dịch; không chỉ tiếp cận đến các nhóm khách hàng mục tiêu, mà còn mở rộng tiếp cận đến đa dạng người dùng mạng xã hội.

Ngoài việc quảng bá phim ngắn “Mắt Biển”, Dulux Weathershield triển khai các bài đăng để hỗ trợ truyền tải các hình ảnh và thông điệp của phim ngắn đến người xem như: Chuỗi lời cảm ơn từ những người con của biển; chuỗi những chia sẻ khoảnh khắc và ý nghĩa hải đăng…

Bên cạnh các nội dung từ phía nhãn hàng, những trải nghiệm và đánh giá từ người xem là một trong những nội dung giá trị, có khả năng truyền tải thông điệp của chiến dịch một cách thu hút và thuyết phục hơn. Chính vì vậy, Dulux Weathershield đã tổ chức một minigame trên fanpage, đồng thời hợp tác với các Influencer (Người ảnh hưởng) và các Community (nhóm Cộng đồng) để khuyến khích UGC (User Generated Content – Nội dung do người dùng tạo). Các nội dung và hoạt động được tùy biến theo định hướng nội dung và lồng ghép yếu tố chuyên môn của từng nhóm. Tiêu biểu có thể kể đến:

  • Influencer Lai Thượng Hưng: Vừa phác họa chiến dịch bằng nét vẽ gần gũi, vừa khuyến khích lan tỏa chiến dịch thông qua hoạt động sáng tác thơ về hải đăng (được tổ chức ngay dưới bài đăng).
  • Influencer du lịch Quỷ Cốc Tử, kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, nhóm Nghiện Nhà: Chia sẻ những cảm nhận riêng, tổ chức minigame nhằm thu hút sự quan tâm và tương tác từ nhóm đối tượng/ khách hàng mục tiêu.
  • Micro KOL và community: Chia sẻ phim ngắn để tăng độ phủ của chiến dịch trên social.

PR

Truyền thông báo chí được nhãn hàng chú trọng để tạo độ phủ sóng rộng rãi trên nền tảng digital. Kế hoạch PR được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 – Công bố tiếp tục chiến dịch “Bảo vệ Hải đăng” với điểm đến thứ 3 là Hải đăng Cù Lao Xanh, tăng sức lan tỏa Content Video “Mắt biển” và KV của chiến dịch. Giai đoạn 2 – Khai thác câu chuyện đầy cảm hứng đằng sau hành trình sơn lại Hải đăng Cù Lao Xanh.

Các bài PR được triển dưới các khía cạnh nội dung khác nhau, phủ rộng rãi và liên tục trên các kênh báo chí:

  • Nhóm phổ thông: VnExpress, ZingNews, Thanh Niên...
  • Nhóm lifestyle: Sống đẹp, Đẹp Việt,...
  • Nhóm kiến trúc: Kiến trúc đời sống, Tạp chí Kiến trúc...
  • Nhóm kinh doanh: Saigon Times, VnEconomy, CafeF...

Riêng nhóm đối tượng khách hàng chính như đại lý, nhà thầu, nhãn hàng sử dụng những kênh giao tiếp đặc thù của mỗi nhóm để giới thiệu chiến dịch. Thông qua đó, tăng sự kết nối giữa nhãn hàng và khách hàng.

Theo thống kê từ nhãn hàng, chiến dịch thu hút hơn 106 đầu báo chia sẻ thông tin dưới đa dạng hình thức, từ bài viết, phóng sự hình ảnh, đến video, phỏng vấn... vượt KPI 170%.

Out of Home

Nhãn hàng kết hợp các hoạt động online với offline để tối ưu khả năng lan tỏa thông điệp chiến dịch. Các bảng biển quảng cáo ngoài trời được triển khai tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Các vị trí được lựa chọn đa phần nằm trên các trục đường đông dân cư, từ sân bay đến các trục đường chính.

Kết quả

Chiến dịch đã ghi nhận được những con số ấn tượng (số liệu tổng hợp trên cả YouTube và Facebook):

  • Content Video – phim ngắn “Mắt Biển” thu hút hơn 21 triệu lượt xem, tăng đáng kể so với Content Video trong 2 chiến dịch trước đó, cụ thể Content Video năm 2018 đạt 15.7 triệu lượt xem, và năm 2017 là 4.7 triệu lượt xem.
  • Hơn 55 triệu Impression (lượt hiển thị), hơn 9 triệu Reach (lượt tiếp cận), hơn 7 triệu Engagement (lượt tương tác), hơn 80.000 Reaction với các phản hồi tích cực từ người xem.

Các con số trên đã chứng minh cho sự thành công của chiến dịch “Bảo vệ hải đăng” của nhãn hàng Dulux Weathershield.

Kết luận

Có thể thấy, qua chiến dịch này Dulux Weathershield đã đạt được mục tiêu về ý nghĩa xã hội mà vẫn thể hiện lợi ích sản phẩm một cách khéo léo. Không chỉ đồng hành với việc bảo tồn công trình quốc gia và lưu giữ những giá trị văn hóa, đóng góp vào việc quảng bá du lịch địa phương, Dulux Weathershield còn nhấn mạnh được tính năng bảo vệ tường ngoại thất vượt trội của sản phẩm.

Đại diện nhãn hàng cho biết: “Chiến dịch vẫn sẽ còn nối dài tới những ngọn hải đăng khác trên dải đất hình chữ S. Hành trình này tuy có nhiều vất vả, khó khăn nhưng cũng giống như thông điệp ‘Vững vàng bảo vệ hải đăng và hàng triệu ngôi nhà bất kể thời tiết’, Dulux sẽ tiếp tục con đường của mình để góp phần mang tới bình an cho hàng triệu ngư dân, hàng triệu mái nhà trên khắp đất nước Việt Nam”. Trong thời gian tới, cùng theo dõi hành trình “Bảo vệ hải đăng” của Dulux Weathershield.

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dulux - CSR giúp thương hiệu “chạm” đến trái tim người tiêu dùng (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang