Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 21/04/2020, 17:12

Fintech: tiếp thị hiệu quả về chi phí để có được khách hàng

.

Thu hút khách hàng là một vấn đề quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp Fintech. Thành thật mà nói, toàn bộ sách được viết về chủ đề thu hút khách hàng và các phương pháp sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc công ty có cung cấp B2C hay B2B hay không. Nhưng, tóm lại, những cách chính mà các công ty Fintech có thể tự tiếp thị là:

  • Công cụ tìm kiếm quảng cáo - Thanh toán Google, Bing, Yahoo, Facebook hoặc các trang web khác để gửi lưu lượng truy cập cho bạn (chẳng hạn như thông qua Quảng cáo Google). Tuy nhiên, những quảng cáo như vậy thường đắt tiền và không hiệu quả về chi phí, vì vậy bạn cần thực hiện các chương trình thử nghiệm để xem từ khóa nào hoạt động và với giá nào.
  • Trang web của công ty - Xây dựng một trang web tuyệt vời với nhiều nội dung gốc, chất lượng cao được công cụ tìm kiếm tối ưu hóa cũng như tối ưu hóa cho lưu lượng truy cập di động. Tiếp tục thêm nội dung mới vào trang web.
  • Tiếp thị truyền thông xã hội - Có kế hoạch truyền thông xã hội thông minh để thu hút lưu lượng truy cập từ Facebook, YouTube, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest và các trang truyền thông xã hội miễn phí khác.
  • Tiếp thị nội dung - Chuẩn bị các bài viết được viết tốt và cố gắng đăng chúng trên các trang web chất lượng khác, chẳng hạn như AllBusiness.com hoặc Medium.com, với các liên kết quay lại trang web của bạn. Sử dụng các widget nội dung trên các trang web của bên thứ ba thông qua Taboola hoặc các nền tảng khám phá nội dung của bên thứ ba khác.
  • Các chương trình liên kết - Các chương trình liên kết hoạt động như một cơ chế để trả phí cho người tìm kiếm đối với một chi nhánh giới thiệu khách hàng đến một công ty Fintech. Ví dụ: nhà phát hành thẻ tín dụng có thể trả phí 75 đô la cho mỗi khách hàng được giới thiệu là người đăng ký thẻ tín dụng của nhà phát hành.
  • Thông cáo báo chí - Phát hành thông cáo báo chí thông báo những phát triển lớn trong công ty của bạn: tài trợ mới được huy động, quan hệ đối tác mới, nhân viên cấp cao mới được thuê và thông báo sản phẩm mới.
  • Tiếp thị ảnh hưởng - Thực hiện chiến dịch tiếp thị / quảng cáo với sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng lớn có lượng người theo dõi trên LinkedIn, Instagram, Twitter, Facebook, YouTube và các trang truyền thông xã hội khác.
  • Video - Sản xuất video mô tả các dịch vụ của bạn một cách thú vị và chuyên nghiệp. Sau đó, bạn có thể đăng các video này trên trang web, YouTube và các trang truyền thông xã hội khác.
  • Thư trực tiếp - Thư trực tiếp có thể là một kênh có giá trị để các công ty Fintech tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thông tin nhắm mục tiêu có thể được kết hợp với dữ liệu tín dụng, giúp dễ dàng xác định khách hàng có giá trị và giá của thư trực tiếp có thể hiệu quả hơn về chi phí so với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
  • Tiếp thị ứng dụng - Nếu bạn có một ứng dụng di động, bạn sẽ muốn tối ưu hóa nó để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng. Xem xét các chương trình khuyến mãi có trả tiền trong Apple App Store hoặc Google Play.

Mặc dù tài trợ vốn mạo hiểm đã tràn vào các công ty khởi nghiệp Fintech, tiếp thị là một nơi dễ lãng phí tiền bạc. Chúng tôi đã ở trong thời kỳ tăng trưởng của mọi người bằng mọi giá, nhưng điều này sẽ không bền vững.

Chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận xây dựng chiến lược tiếp thị trước khi bạn khởi chạy và đảm bảo công nghệ của bạn có thể hỗ trợ phân tích dữ liệu đoàn hệ ở cấp độ chi tiết. Tạo ngân sách cho các thử nghiệm khác nhau theo chu kỳ ngắn sẽ giúp bạn loại bỏ mọi chiến lược không hoạt động và tinh chỉnh các chương trình tiếp thị đang thể hiện thành công. Giữ tinh chỉnh và thử nghiệm, và đảm bảo dữ liệu được thu thập hiển thị số liệu phù hợp để xác định liệu doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh ở quy mô hay không.

Đối với các công ty B2C, cần phải có một hiệu ứng vi rút xuất hiện để giảm chi phí mua lại tổng thể và thúc đẩy khả năng mở rộng. Đối với các công ty B2B2C, việc tiếp thị phức tạp hơn. Ban đầu bạn cần tiếp thị cho một doanh nghiệp khác và thuyết phục họ rằng bạn sẽ tăng doanh thu của họ, nhưng cuối cùng doanh số được thúc đẩy bởi thành phần B2C.

Các nhà đầu tư mạo hiểm thường sẽ hỏi các công ty B2C Fintech những câu hỏi sau trong quá trình thẩm định:

  • Làm thế nào bạn sẽ có được khách hàng?
  • Chi phí mua lại của khách hàng là gì?
  • Bạn có thể chứng minh những gì đã làm việc và những gì không?
  • Làm thế nào để bạn đạt được sự cân bằng giữa dễ sử dụng và phát hiện gian lận?
  • Bạn có thể chứng minh rằng phương pháp này có thể mở rộng?
  • Thời gian hoàn vốn là gì?
  • Giá trị dài hạn so với chi phí mua lại của khách hàng là gì?
  • Khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ bao nhiêu lần mỗi tháng?
  • Bạn đánh giá thành công như thế nào?         

Các câu hỏi từ các nhà đầu tư cho các công ty B2B khá khác nhau. Nhiều câu hỏi xung quanh khách hàng ban đầu. Các công ty B2B cần suy nghĩ về việc tiếp thị rất khác nhau, việc kiếm được đúng khách hàng ban đầu quan trọng hơn việc xây dựng thương hiệu.

Richard Harroch (Oct 12, 2019), 10 Key Issues For Fintech Startup Companies (theo Forbes.com)     

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Fintech: tiếp thị hiệu quả về chi phí để có được khách hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang