Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho doanh nghiệp khởi nghiệp

.

Giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho doanh nghiệp là gì? Làm việc năng suất, hiệu quả là mục tiêu của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp. Mong muốn là một chuyện nhưng để đạt được thì lại không hề dễ dàng, đây là vấn đề khiến các nhà quản trị luôn đau đầu. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc thì tham khảo các đề xuất sau đây nhé.

Những giải pháp nâng cao chất lượng công việc hiệu quả

Lên kế hoạch về những việc cần làm

Giống như việc quản lý tài chính cho doanh nghiệp, thì việc nâng cao chất lượng công việc cũng luôn là những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Và việc lên kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về những việc doanh nghiệp cần triển khai vô cùng quan trọng. Đặc biệt là những đầu mục cần được ưu tiên làm trước, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thêm vào đó, liệu có cách nào để khích lệ nhân việc của bạn đạt được các công việc trong ngày hiệu quả. Doanh nghiệp có thể lập ra kế hoạch cho từng nhân viên mỗi ngày, để đảm bảo rằng công việc được phân phối đồng đều theo ngày cũng như những việc quan trọng hơn cả được hoàn thành trước tiên. Kế hoạch này sẽ góp phần tạo ra hiệu suất làm việc tối ưu cho toàn doanh nghiệp.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Một trong những giải pháp nâng cao chất lượng công việc mà chúng ta không thể phủ nhận là thiết lập mục tục cần đạt được một cách rõ ràng. Tuy nhiên, mục tiêu đặt ra cần phải thực tế và trong khả năng có thể đạt được. Không chỉ giúp nhân viên biết được mục tiêu cần phấn đấu, điều này còn giúp họ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn khi đạt được kết quả mong muốn.

Bạn có thể chia nhỏ mục tiêu cần đạt được cho từng nhân viên của mình. Mỗi nhân viên sẽ cần có những nhiệm vụ riêng của mình và một quản lý công việc đóng vai trò nắm giữ tổng thể hiệu quả công việc. Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ năng lực của thành viên và chia việc hiệu quả, đồng thời cần gia tăng lòng trung thành cho nhân viên với doanh nghiệp.

Tạo ra bầu không khí tích cực

Theo một số nghiên cứu, nhân viên nếu phải làm việc dưới môi trường áp lực thì kết quả đạt được sẽ giảm sút hơn rất nhiều. Đặt ra mục tiêu để phấn đấu nhưng không phải là áp lực khiến nhân viên quá lo lắng và căng thẳng.

Hãy tạo dựng môi trường vui vẻ, thoải mái nhưng vẫn cần có những quy tắc làm việc nhất định. Đồng thời, cho nhân viên thấy bạn đánh giá cao tầm quan trọng của họ như thế nào. Cách tốt nhất để khiến nhân viên nỗ lực hết mình, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc là khiến họ cảm thấy mình là một phần quan trọng của đội nhóm.

Giải quyết vấn đề cho khách hàng

Khách hàng có thể gặp phải bất cứ vấn đề gì về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Quan trọng là bạn giải quyết nó như thế nào khi khách hàng cần được hỗ trợ. Nếu xử lý không kịp thời và chính xác, bạn có thể mất một khách hàng tiềm năng của mình. Nếu khắc phục tốt, khách hàng sẽ trung thành với doanh nghiệp, bởi họ cảm thấy mình được xem trọng.

Chính vì vậy, mấu chốt là chịu trách nhiệm và đảm bảo vấn đề của khách hàng được ưu tiên giải quyết nhanh chóng, làm hài lòng khách hàng. Thêm vào đó, hạn chế để vấn đề này lặp lại nhiều lần, khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và khó chịu.

Ứng dụng công nghệ phù hợp

Ứng dụng công nghệ, các phần mềm chuyên dụng vào hoạt động quản lý và vận hành doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động và gia tăng năng suất làm việc của nhân viên. Nhân viên lúc này sẽ không còn phải tốn quá nhiều thời gian vào một số việc, mà chỉ là người điều hành phần mềm và xử lý những nhiệm vụ quan trọng.

Giải pháp thương mại điện tử của 94now hoạt động dưới mô hình website có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Quá trình quản lý khách hàng, quản lý hàng hóa, quản lý các hoạt động tiếp thị được tối ưu, tương tác với khách hàng, giúp doanh nghiệp chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh.

Giá trị cốt lõi nâng cao hiệu quả công việc cho các khối doanh nghiệp là khích lệ nhân viên và tinh giản quy trình làm việc của doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả này, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Đồng thời, bạn cũng có thể trưng cầu ý kiến của nhân viên về ý tưởng nâng cao chất lượng cho doanh nghiệp mình.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang