Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Giải quyết "bài toán" quản lý vận hành nhờ website thương mại điện tử

.

Làm thế nào để giải quyết bài toán quản lý vận hành khi kinh doanh là câu hỏi khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu. Điều mà các doanh nghiệp cần bây giờ chính là một giao diện quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh ngay trên đó. Và website thương mại điện tử là một trong những gợi ý giúp bạn quản lý vận hành kinh doanh hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi quản lý vận hành hoạt động kinh doanh

Quản lý và vận hành là khâu quan trọng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt được hiệu quả. Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong việc quản lý, vận hành như:

Quy trình chưa được tối ưu

Một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đang gặp phải là vẫn chưa có một quy trình hoạt động tối ưu. Trong khi đó, quy trình tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian làm việc và nguồn nhân lực của mình. Quy trình tối ưu là gì? Là quy trình thực hiện đạt được giá trị tốt nhất, đem lại hiệu quả lớn nhất. Là tìm kiếm giải pháp thay thế với hiệu suất chi phí cao nhất hoặc đem lại hiệu quả cao nhất, bằng cách tối đa hóa các yếu tố mong muốn và giảm thiểu các yếu tố không mong muốn. Đối với các doanh nghiệp có quy trình làm việc chuẩn, mỗi người sẽ luôn biết được vai trò và nhiệm vụ mà mình cần thực hiện, từ đó tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần.

Khó khăn trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh

Quản lý các hoạt động kinh doanh bao gồm chuỗi các hoạt động như quản lý số lượng hàng xuất-nhập, quản lý hàng tồn kho, quản lý nguồn vốn, thu chi và quản lý nhân viên. Tất cả những khâu quản lý này đòi hỏi nguồn lực nhân sự đông, người quản lý cần phải sát sao, tính toán cẩn thận các con số đánh tránh xảy ra sai sót. Tuy nhiên, dù cẩn thận đến mức nào đi chăng nữa thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng nhầm lẫn. Để tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quản lý cũng như khắc phục tình trạng sai số, doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ hoặc các tính năng thông minh.

Chưa áp dụng công nghệ tiên tiến

Thời đại công nghệ phát triển 4.0 thì việc áp dụng công nghệ vào quản lý, vận hành doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Việc áp dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất làm việc, tiết kiệm nguồn nhân lực. Tuy nhiên, để áp dụng công nghệ vào các hoạt động kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải có một lượng vốn nhất định, chưa kể đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến khiến nhân sự gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng. Việc sử dụng CRM vào hệ thống quản lý vận hành là một phương pháp mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên tham khảo.

Giải pháp quản lý vận hành doanh nghiệp nhờ website thương mại điện tử

Muốn kinh doanh hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải có giải pháp cho các vấn đề mình đang gặp phải này. Vậy, làm thế nào để tìm được lời giải cho bài toán khó “Quản lý vận hành các hoạt động kinh doanh hiệu quả? Câu trả lời đó chính là website thương mại điện tử, giải pháp giúp bạn quản lý các hoạt động kinh doanh ngay trên website. Với hệ thống website thương mại điện tử chuyên nghiệp hiện nay website không chỉ còn đơn thuần là nơi đăng bán sản phẩm/ dịch vụ của bạn mà còn nắm giữ rất nhiều vai trò trong việc quản lý vận hành doanh nghiệp

Tích hợp các tính năng quản lý ngay trên website

Trên cùng 1 hệ thống website, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Tính năng xuất nhập hàng hóa, tính năng quản lý hàng tồn kho, hàng bán chạy được tích hợp ngay trên hệ thống website giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát hàng hóa theo thời gian thực một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Doanh nghiệp cần thu thập và quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng để tiếp cận khách hàng thành công. Nếu chỉ nhập các thông tin khách hàng trên các file excel sẽ khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian. Vì thế, tính năng quản lý khách hàng

Tùy chỉnh các chức năng theo nhu cầu của doanh nghiệp

Tùy chỉnh phù hợp với quy mô phát triển cũng như nhu cầu của doanh nghiệp. Dựa vào nhu cầu cũng như quy mô phát triển của mình, cần đưa ra những tính năng phù hợp và cần thiết cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô thì việc tích hợp thêm các tính năng mới cũng vô cùng cần thiết.

Tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực

Điều này dễ hiểu bởi vì khi sử dụng các tính năng được tích hợp trên website, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nguồn nhân lực tham gia vào các khâu quản lý và hoạt động kinh doanh, từ đó tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực cho bạn. Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ giảm bớt thêm một gánh nặng về quản lý nhân sự. Số lượng nhân sự ít sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn và không mất quá nhiều thời gian. Chỉ với website thương mại điện tử mà doanh nghiệp có thể giải quyết tất cả các vấn đề quản lý vận hàng. Đồng thời việc quản lý tập trung sẽ tiện cho doanh nghiệp theo dõi và cập nhật thông tin. Còn chần chừ gì nữa, khởi tạo ngay một website thương mại điện tử các bạn nhé.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Giải quyết "bài toán" quản lý vận hành nhờ website thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang