Thế giới
Thứ ba , 02/04/2019, 16:42

Hai chàng trai kiếm bộn tiền nhờ ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản

Với ý tưởng kinh doanh đơn giản, Drop Stop trở thành công ty có giá trị hàng triệu USD một phần nhờ hiệu ứng của chương trình Shark Tank Mỹ.

Marc Newburger (42 tuổi) thường ngủ nhờ trên chiếc trường kỷ của một người bạn ở phía tây thành phố Los Angeles, kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng và đánh bài.

Trong khi Jeffrey Simon (44 tuổi) vẫn phải mượn xe của mẹ để di chuyển hàng ngày. Cả hai sau đó đã cùng sáng tạo ra một sản phẩm mà suýt chút nữa thì giết chết Newburger và thu về số tiền lên tới 10 triệu USD.

Ý tưởng của đôi bạn này là một sản phẩm chặn các chỗ trống trên ghế ngồi xe hơi để đồ vật không rơi xuống sàn. Dù nó vô cùng đơn giản nhưng đánh trúng vào nhu cầu của mọi người.



Với kinh nghiệm làm phim trước đó, Newburger và Simon làm một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, một sai lầm nghiêm trọng đã xảy ra khi nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm tới QVC. Vụ việc khiến Drop Stop suýt phá sản.

Vận may lại mỉm cười với họ theo cách khác khi đề nghị cấp bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua. Sau đó, họ nhanh chóng đưa sản phẩm đúng lên quảng cáo và bán trên QVC.

Phải đến khi xuất hiện trong chương trình gọi vốn khởi nghiệp “Shark Tank”, Drop Stop mới thực sự tạo tiếng vang. Startup này nhận được đầu tư từ Lori Greiner đổi lấy 20% cổ phần và đưa được sản phẩm lên kệ của nhiều cửa hàng hơn.

Sau hơn 10 năm, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc với doanh thu tổng cộng 24 triệu USD. Hai nhà sáng lập hiện còn tìm tới các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết.

Theo Doanhnhanplus.vn


 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hai chàng trai kiếm bộn tiền nhờ ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang