Khởi nghiệp Cần Thơ
Thứ năm , 30/12/2021, 00:00

Hậu đại dịch, Cần Thơ tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp khởi nghiệp

.

Để tạo đà cho doanh nghiệp khởi nghiệp bứt phá trong giai đoạn tới, Cần Thơ đã xây dựng không gian trưng bày, giới thiệu ý tưởng, sản phẩm, tạo dựng các diễn đàn để doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp gỡ.

Ngày 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Diễn đàn trực tuyến về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần 2 năm 2021

Đã có 1.000 đại biểu là đại diện của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, viện, trường, các cơ quan quản lý, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham dự.

Việc tổ chức diễn đàn là dịp để các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có dịp kết nối với cộng đồng các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư và các tổ chức hỗ trợ uy tín nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, cùng hợp lực đưa ra các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Ngô Anh Tín, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ cho biết, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã và đang nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh quốc gia hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới và sự tác động của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế. Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá, tăng trưởng kinh tế, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế ,xã hội trong và sau đại dịch.

Theo ông Tín: "Đào tạo các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là các ý tưởng đoàn viên, hội viên cũng như là đoàn thanh niên mà các em có ý tưởng từ trong trường thì chúng tôi sẽ nuôi rồi ươm tạo, hướng dẫn tạo điều kiện để cho các em thực hiện các ý tưởng này trên các nơi mà chúng tôi được quy hoạch, phát triển".

Sở KH&CN TP Cần Thơ cũng đã ra mắt điểm trưng bày các sản phẩm, dự án của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tên gọi Startups Store tại CASTIHUB - Trung tâm Thông tin KH&CN Cần Thơ.

Hiện Startups Store đã tập hợp được khoảng 100 sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiêu biểu của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đến từ TP Cần Thơ và liên kết với các tỉnh vùng ĐBSCL trưng bày, giới thiệu.

Tại diễn đàn lần này, có 80 gian hàng trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch thông minh, công nghệ tiên phong, y tế, sản phẩm/giải pháp đột phá trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giải pháp sáng tạo giải quyết những vấn đề địa phương quan tâm... của cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp được trưng bày, giới thiệu trực tuyến.

https://dantri.com.vn (CASTI Hub)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hậu đại dịch, Cần Thơ tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang