Khởi nghiệp Cần Thơ
Thứ bảy , 27/07/2019, 00:00

Liên kết xây dựng, phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL

Ngày 26-7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ phối hợp Cục PTTT DN KH&CN (Bộ KH&CN), SIHUB (Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo “Liên kết xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL”.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện để các tổ chức hỗ trợ, các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) vùng ĐBSCL tiếp cận và tham gia các nhiệm vụ thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển Hệ sinh thái KNĐMST tại TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng.

Hội thảo diễn ra với 2 phiên: Chia sẻ các hoạt động, kinh nghiệm trong liên kết và xây dựng HST KNĐMST (Phiên thứ 1); tọa đàm “Giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Phiên thứ 2). Trong đó, phiên thứ nhất giới thiệu tổng quan hệ sinh thái KNĐMST; vai trò của nhà đầu tư trong thúc đẩy hoạt động hệ sinh thái KNĐMST; xây dựng và phát triển KNĐMST tại TP Cần Thơ; thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Kinh nghiệm của Microsoft Việt Nam; hành trình khởi nghiệp của Smartcheck. Phiên thứ 2 tập trung tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phát triển hệ sinh thái KNĐMST vùng ĐBSCL” thảo luận các nội dung về vai trò của các chủ thể đối với hoạt động xây dựng phát triển hệ sinh thái KNĐMST; những cơ hội, thách thức và các giải pháp trong thúc đẩy sự tham gia của các chủ thể trong hệ sinh thái KNĐMST; chia sẻ những kinh nghiệm và thực tiễn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phương pháp tiếp cận của các Startup,...

Các doanh nghiệp khởi nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội thảo

Hội thảo còn có sự tham gia trưng bày của 20 Startups, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin (AI, Blockchain, IoT), dịch vụ, nông nghiệp, giáo dục,... Dịp này, Sở KH&CN thành phố ra mắt Không gian Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Cần Thơ (Cantho Startup and Innovation Hub - CASTI HUB). CASTI HUB được thành lập với sứ mệnh kết nối, thúc đẩy phát triển hoàn thiện Hệ sinh thái KNĐMST tại TP Cần Thơ; liên kết các nguồn lực hỗ trợ cá nhân, nhóm cá nhân có hoạt động khởi nghiệp, KNĐMST.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Liên kết xây dựng, phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang