Khởi nghiệp Cần Thơ
Thứ tư , 15/05/2019, 17:00

Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ”

.

Chiều ngày 15/5/2019, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ” tại Hội trường Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ. Hội thảo kết hợp với trưng bày, giới thiệu công nghệ với sự tham gia của doanh nghiệp, viện, trường có sản phẩm, quy trình công nghệ đã được ứng dụng, chuyển giao hiệu quả. Hội thảo thu hút gần 200 đại biểu tham dự đến từ sở, ban, ngành, Liên hiệp hội, UBND các quận/huyện tại TP. Cần Thơ, Viện trường, doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh lân cận…

Toàn cảnh Hội thảo tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ

Tại Hội thảo, đại biểu đã được nghe các tham luận xoay quanh các nội dung như: Kết nối cung cầu công nghệ thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ; Giới thiệu Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN TP. Cần Thơ: Cơ sở vật chất định hướng phát triển và nhu cầu liên kết hợp tác với các Viện trường, Doanh nghiệp và chuyên gia; Thực trạng sản xuất, tiêu thụ và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông minh trong việc phát triển cây ăn quả, rau, hoa-cây cảnh ở Việt Nam… Trên cơ sở đó, Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ chia sẻ: Trung tâm Ứng dụng ra đời trong bối cảnh thị trường KH&CN nước ta có những dấu hiệu khởi sắc. Chiến lược phát triển của Trung tâm là trở thành Trung tâm của vùng ĐBSCL về ứng dụng tiến bộ KH&CN và chuyển giao những công trình nghiên cứu khoa học phục vụ nâng cao giá trị, gia tăng các sản phẩm chủ lực, nhất là các lĩnh vực mà TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL cần đầu tư công nghệ như: cơ khí và cơ giới hóa tiến đến tự động hóa; công nghệ sau thu hoạch; ứng dụng công nghệ sinh học, vật liệu mới trong sản xuất và đời sống.

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ chia sẻ tại Hội thảo

PGS.TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Rau quả cũng có những chia sẻ về thực trạng sản xuất, tiêu thụ và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông minh trong việc phát triển cây ăn quả, rau, hoa-cây cảnh ở Việt Nam. Ông chia sẻ cần ứng nông nghiệp 4.0 vào sản xuất vì nông nghiệp 4.0 sẽ mở đường cho những hoạt động sản xuất chính xác, chặt chẽ mà con người không cần có mặt trực tiếp.

PGS. TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Rau quả

Tại Hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ và các đối tác.

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ tiến hành ký kết với các đối tác

Lễ ký kết diễn ra tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ

Thủy Tiên

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang