Đào tạo
Thứ ba , 10/12/2019, 00:00

Hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn

Hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn

Kiến thức tạo nên sức mạnh và đối với nhân viên bán hàng, hiểu biết về sản phẩm sẽ giúp họ bán được nhiều hàng hơn. Thật khó để bán được hàng nếu chúng ta không thể giúp khách hàng tìm được đúng sản phẩm mà họ mong muốn. Và hiểu biết về sản phẩm sẽ là chìa khóa giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn bởi các lợi ích mà nó mang lại như sau:

Tăng cường kỹ năng giao tiếp

Một khi người bán hàng có một sự hiểu biết thấu đáo về các sản phẩm thì họ có thể sử dụng các kỹ năng và phương pháp khác nhau để giới thiệu về các sản phẩm cho khách hàng.  Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách thích ứng với mọi loại khách hàng để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Nâng cao sự nhiệt tình trong công việc

Thể hiện sự nhiệt tình của bạn trong khi bán hàng chính là một trong những công cụ bán hàng tốt nhất, nó giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về sản phẩm thông qua thái độ của bạn và cách dễ dàng nhất để có được sự nhiệt tình đó là phải thực sự tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang định mời chào khách hàng.

 

Thể hiện sự tự tin khi giao tiếp với khách hàng

Đôi khi, sự thiếu tự tin khi giới thiệu về sản phẩm của người bán hàng sẽ khiến cho khách hàng băn khoăn không biết có nên tin tưởng và quyết định mua sản phẩm đó hay không. Hiểu biết sâu sắc về sản phẩm sẽ giúp bạn củng cố sự tự tin đó.

Tăng khả năng thuyết phục khách hàng

Trong trường hợp khách hàng từ chối mua sản phẩm, nếu bạn đưa ra được những bằng chứng và thông tin cụ thể về thực tế sử dụng sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng thuyết phục khách hàng của những thông tin hữu ích này. Ngoài những hiểu biết về thông tin đối với sản phẩm mà công ty bạn đang cung cấp thì bạn còn cần nắm được các thông tin cơ bản và cần thiết về những sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh.

Việc hiểu biết về sản phẩm quả thật đem lại rất nhiều ích lợi cho việc bán hàng. Vậy để có được những kiến thức sâu sắc về sản phẩm thì các nhân viên bán hàng cần nắm được những thông tin cơ bản sau:

Những điều bạn cần biết về sản phẩm :

·        Cơ cấu về giá

·        Phong cách, màu sắc hoặc những mẫu có sẵn

·        Nguồn gốc hình thành sản phẩm

·        Bất cứ điều đặc biệt nào trong quá trình sản xuất

·        Cách sử dụng sản phẩm

·        Phân phối và chuyển giao sản phẩm

·        Phục vụ, bảo hành và sửa chữa thông tin

Bạn sẽ cần mất đôi chút thời gian để tìm hiểu và tiếp nhận những kiến thức về sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mới. Tuy nhiên, dần dần bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong việc cung cấp những thông tin chính xác nhất về sản phẩm cho khách hàng. Sự tự tin đó sẽ được đền bù bằng sự tăng trưởng của doanh thu bán hàng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang