Sự kiện
Thứ năm , 04/11/2021, 10:35

Hội thảo “Giới thiệu, kết nối các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác ứng phó dịch COVID-19”

Hội thảo “Giới thiệu, kết nối các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác ứng phó dịch COVID-19” do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, được diễn ra vào lúc 08h30 ngày 29/10/2021 qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

Tham dự hội thảo có: Bà Chu Vân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện của 14 giải pháp đã có sản phẩm hoàn chỉnh, sẵn sàng ứng dụng, triển khai thuộc 20 giải pháp tốt nhất của chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021” (HIS – COVID 2021); Cùng với hơn 70 đại biểu là đại diện đến từ các Sở, ban ngành, hiệp hội ngành nghề, tổ chức,… trên cả nước.

Trong buổi hội thảo, các đại diện đã lần lượt giới thiệu khái quát về thông tin giải pháp của mình trong việc hỗ trợ ứng phó với đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế đất nước đến các đại biểu tham dự để có thể tiếp cận và hợp tác trong tương lai.

14 giải pháp trình bày tại hội thảo gồm:

1. CoviChat: Nền tảng ứng dụng AI cho phép lọc, tra cứu và trả lời thông minh giúp người dùng kết nối theo thời gian thực để nhận được hỗ trợ về các dịch vụ khẩn cấp, tối ưu hóa trong việc điều phối nguồn lực hỗ trợ.

2. rtWork: Hệ thống Công nghệ vận hành quản trị số hóa, giúp người dân gửi hồ sơ (cấp giấy đi đường, thủ tục cấp phép,…) đến các cơ quan quản lý để thực hiện phê duyệt trên công cụ số theo thời gian thực.

3. Giải pháp quản lý đô thị CyHome: Nền tảng quản lý tập trung các mô hình bất động sản giúp quản lý thông tin F0, F1 cách ly tại các căn hộ, quản lý thông tin tại các bệnh viện dã chiến,…

4. NTO1 – Nền tảng mã QR 56 kiểu mới: Quản lý phân lịch đi chợ, quản lý công dân qua các chốt và các quản lý khác có cấp phép và giao quyền quyết định cho người thực hiện kiểm soát tại các điểm kiểm tra.

5. Thiết bị khử trùng khử khuẩn không gian kín Model AD-01: Phần mềm tự động tính toán thời gian, nồng độ ozon tạo ra trong không gian kín giúp diệt virus Sars-CoV2 trong vòng 02 giờ.

6. T-Pass, T-Check: Giải pháp Kiểm soát ra vào – Kiểm tra QR thẻ xanh tự động.

7. mCare: Theo dõi sức khỏe F0 24/7 qua vòng đeo.

8. Miguards Tracking: Giải pháp quản lý vị trí công nhân/ bảo vệ/ bệnh nhân

9. Ứng dụng phác đồ Đông y xử trí sớm COVID-19.

10. Bộ lọc MESP (Vi tĩnh điện): Giải pháp lọc và diệt khuẩn không khí chống COVID-19.

11. Covid Maps – Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19.

12. CovidPass.vn – Hồ sơ chứng nhận xét nghiệm virus SARS-COV-2 xác thực trên nền tảng blockchain, giúp mã hóa dữ liệu, bảo mật thông tin.

13. SOSmap.net – Nền tảng kết nối giữa người cần được giúp được và người có khả năng giúp đỡ về nhu yếu phẩm, giáo dục, môi trường, y tế, trẻ em, công việc,… với tính minh bạch về thông tin từ thiện, hỗ trợ và giúp tiết kiệm tài nguyên hỗ trợ.

14. Tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS-TSK01.

Thông tin chi tiết về các dự án được đăng tải tại địa chỉ: https://his.doimoisangtao.vn/top-20

ntqnhu

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hội thảo “Giới thiệu, kết nối các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác ứng phó dịch COVID-19” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang