Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 10/03/2020, 09:30

Khởi nghiệp từ bàn tay trắng, làm sao để thành công

Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, hay khởi nghiệp với vốn ít thì có vô số, nhưng điều quan trọng là bạn có chuẩn bị đủ hành trang cho mình không.

Mỗi năm, rất nhiều công ty được thành lập, nhưng để trụ lại trên thị trường lại là một bài toán lớn. Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, hay khởi nghiệp với vốn ít thì có vô số, nhưng điều quan trọng là bạn có chuẩn bị đủ hành trang cho mình không.

1. Có một kế hoạch rõ ràng

Hãy nhớ, làm giàu từ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.

Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.

2. Hãy làm những điều mình yêu thích

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.

3. Tập quản lý chính mình

Trong bước khởi nghiệp khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

4. Đừng làm việc cật lực

Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu từ hai bàn tay trắng thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác, phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy, bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải. Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực.

Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình, xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nào đó, hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.

5. Học theo con đường của người giàu

Kể từ khi tôi 10 tuổi tôi đã nghiên cứu tất cả mọi điều về những người giàu có, Tôi đọc câu chuyện của những người đó và xem xem họ đã phải trải qua những gì. Họ là những nhà cố vấn, những thầy giáo truyền cho tôi cảm hứng. Bạn không thể học được cách kiếm tiền từ những người không có tiền.

6. Làm việc như một người giàu có

Người giàu có cách quản lí thời gian hoàn toàn khác. Trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của mình thì người giàu có họ mua thời gian.

Người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó họ thuê những người giỏi để làm.

7. Chuyển từ thói quen chi tiêu sang đầu tư

Người giàu họ đầu tư có tính toán, không chi tiền vô tội vạ. Bạn mua một căn hộ và phải trả góp. Người giàu, ngược lại, họ mua một tòa nhà và từ năm này sang năm khác kiếm lời. Bạn mua xe hơi mới vì nó mang lại cho bạn phong cách và sự thoải mái. Người giàu họ mua xe hơi để tạo ra lợi nhuận.

8. Việc làm giàu được xem là một nghĩa vụ

Những người nỗ lực làm giàu từ hai bàn tay trắng không chỉ vì tiền mà còn vì nhu cầu được xã hội công nhận năng lực và những đóng góp của mình. Tôi luôn mong muốn làm giàu, nhưng tôi cũng có nhu cầu đóng góp cho xã hội tùy theo khả năng của mình.

khi gặp khó khăn triệu phú không bao giờ hạ mục tiêu xuống, thay vào điều đó, họ sẽ nâng cao quyết tâm và kỳ vọng cho chính bản thân mình bởi vì họ nhìn thấy sự khác biệt mà họ có thể đem đến cho gia đình, công ty và xã hội.

Người giàu luôn làm việc say mê, chăm chỉ, để đạt đến mục tiêu, chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay. 

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp từ bàn tay trắng, làm sao để thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang