Bài học khởi nghiệp
Thứ tư , 11/12/2019, 09:06

Khởi nghiệp và những yếu tố cần có

.

Bắt đầu một doanh nghiệp mới trong nền kinh tế này có thể khó khăn, nhưng nó không phải là không thể. Chúng tôi đã chia nhỏ 7 điều hàng đầu bạn nên xem xét và chuẩn bị trước khi bắt đầu khởi động.

1. Ý thức tốt về thời gian

Chúng tôi muốn nói điều này theo hai cách:

1) Chọn thời điểm tốt nhất để ra mắt công ty của bạn. Đây luôn là một hành động cân bằng được xác định bởi rất nhiều yếu tố bao gồm: sự thăng trầm trong lĩnh vực của bạn, sự thành công hay chùn bước của các đối thủ cạnh tranh, sự sẵn có của các quỹ khởi nghiệp và hoàn cảnh cá nhân của bạn.

2) Hoàn thành kế hoạch kinh doanh của bạn và thực hiện các bước đi quyết định để đưa doanh nghiệp của bạn khởi đầu nhanh chóng. Chúng tôi không nói vội vàng - bằng mọi cách, hãy dành thời gian cần thiết để phát triển kế hoạch của bạn một cách cẩn thận - nhưng rất nhiều công ty khởi nghiệp thất bại chỉ vì họ đắm mình trong sự phát triển sớm.

2. Ngân sách trung thực

Một lỗi phổ biến mà các chủ doanh nghiệp mới mắc phải là suy nghĩ miễn là họ có thể có được một số tiền đủ lớn, họ có thể đưa nó vào một tài khoản doanh nghiệp và chắc chắn nó sẽ đủ để trang trải chi phí của họ. Thật là điên rồ khi có một ngân sách siêu chi tiết trước khi bạn chi tiêu. Xem xét rằng rất nhiều CEO khởi nghiệp có xu hướng trở thành những người có suy nghĩ lớn hơn về hình ảnh, những con số khổng lồ không phải là một nhiệm vụ phổ biến. Mỗi lĩnh vực của doanh nghiệp nên được tính toán cẩn thận và ngân sách nên được tuân thủ chặt chẽ nhất có thể.

3. Tự giác

Chúng tôi không chỉ nói về tiền ở đây, nhưng để chắc chắn, việc tự kiểm soát và bám sát ngân sách của bạn chắc chắn là điều bắt buộc. Trong mọi cách, điều hành doanh nghiệp của riêng bạn - đặc biệt là trong giai đoạn khởi động - đòi hỏi tính kỷ luật trong tất cả các lĩnh vực. Lời khuyên của chúng tôi: quyết định trước thời hạn cho các mục tiêu cho mỗi ngày/tuần/tháng, thay vì chỉ quyết định số giờ bạn sẽ làm việc. Chúng tôi tập trung tất cả về cân bằng công việc/cuộc sống và không phải là đề xuất để cho startup của bạn chiếm lĩnh hoàn toàn cuộc sống của bạn, nhưng thực tế đơn giản là các công ty khởi nghiệp đòi hỏi một chút thời gian quan tâm hơn so với các công ty khác được thành lập. Quyết định những gì cần phải hoàn thành khi nào và buộc bản thân phải tuân theo điểm chuẩn của bạn.

4. Thông thạo các kỹ năng xã hội

Nếu bạn và nhóm của bạn tình cờ biết được những người chủ chốt ở những vị trí cao (về vị trí của họ trong lĩnh vực của bạn kinh doanh hoặc về số lượng đầu tư mà họ muốn dành cho bạn) thì thật tuyệt vời. Bạn đã đi trước rất nhiều người. Việc tận dụng mạng lưới hiện tại của bạn và tìm kiếm cơ hội để tạo kết nối với những người có quyền lực là một phần trong mô tả công việc của bạn. Dù bằng cách nào, có một khả năng hình thành các mối quan hệ mới và nuôi dưỡng và duy trì những mối quan hệ hiện có là rất quan trọng đối với sức sống của doanh nghiệp.

5. Linh hoạt

Khi bạn dành quá nhiều thời gian, công sức và niềm tin vào một kế hoạch kinh doanh được xây dựng trên một mô hình kinh doanh, điều đó hợp lý rằng bạn sẽ gặp khó khăn khi chấp nhận có thể nó cần phải được sửa đổi, hoặc tệ hơn nữa là bị loại bỏ và xây dựng lại hoàn toàn. Thật không may, tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình khởi động - từ ý tưởng đến thực sự kinh doanh - các yếu tố mới có thể phát sinh làm sáng tỏ các phần trong hoạt động của bạn, tạo thương hiệu cho bất kỳ phần nào trong doanh nghiệp của bạn, thực sự cần phải được điều chỉnh và thay đổi để hoạt động tốt hơn. Đầu tư năng lượng và cảm xúc của bạn vào một kế hoạch kinh doanh là điều mà một doanh nhân giỏi làm. Bạn nên thường xuyên tìm kiếm những cách để điều chỉnh những gì bạn đang làm để thành công hơn và hoàn toàn không sợ thực hiện những thay đổi đó.

6. Tiền

Loại không có trí tuệ, nhưng phải đề cập đến nó ở đây bởi vì đó chắc chắn là một thứ cần có để khởi nghiệp thành công. Chỉ cần số tiền bạn cần có thể thay đổi - có thể là ít nhất là 50 nghìn đô la hoặc nhiều triệu đô la - và có rất nhiều cách khác nhau để có được nó. Cho dù đó là tiền từ túi của bạn, đầu tư thiên thần hoặc cho vay doanh nghiệp nhỏ, hãy tìm ra con đường tài trợ nào phù hợp nhất cho công ty của bạn và theo đuổi nó. Nghiêm túc mà nói, bạn cần tiền.

7. Theo đuổi đến cùng

Ngay cả những kế hoạch kinh doanh chu đáo nhất, được thành lập dựa trên những ý tưởng sáng tạo nhất, có tầm nhìn, về cơ bản không có gì nếu người cầm lái thiếu sự kiên trì, kỹ năng và kiến thức để biến toàn bộ nỗ lực trở nên thành công. Vào cuối ngày, biết làm thế nào để đạt được điều gì đó quan trọng hơn nhiều so với việc biết những gì cần phải làm. Có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp mà startup của bạn đang tồn tại, có năng lượng để không làm bẩn tay của bạn và thực hiện các công việc nặng nhọc là không thể thay thế khi làm cho 1 startup thành công.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp và những yếu tố cần có tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang