Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 14/05/2020, 10:34

Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách

“Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách”- Tự truyện khởi nghiệp từ bàn tay trắng

Cuốn tự truyện đầy tâm huyết viết về cuộc đời của một trong những doanh nhân kiệt xuất người Hàn Quốc- Chung Ju Yung, thất bại ở đây được đánh đồng với sự thử thách qua đó tác giả đem lại cái nhìn mới về sự thất bại hướng sự tích cực đến với mỗi độc giả.

Bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp điều gì khiến ông gây dựng nên một đế chế công nghiệp có sức ảnh hưởng không chỉ đối với “xứ sở kim chi” mà còn lan rộng khắp nơi trên thế giới? Tất cả những tò mò và thắc mắc của độc giả tin chắc là sẽ có được câu trả lời xác đáng trong cuốn sách viết về cuộc đời của Chung Ju Yung- người sáng lập và là cố chủ tịch của tập đoàn Huyndai. Con người của sự giản dị chân phương nhưng khát khao vươn lên và ý chí quyết tâm đã làm nên những điều phi thường.

Bạn có thể sinh ra từ nghèo khó đó không phải là lỗi của bạn, nhưng nếu chết đi trong nghèo khó thì đó chắc chắn là lỗi của bạn. Ai cũng muốn được sinh ra trong giàu có điều đó đôi khi còn tùy thuộc vào số mệnh của từng con người nhưng để từ nghèo khó mà trở nên giàu có thì chắc chắn đều dựa vào thực lực của chính bạn. Chung Ju Yung khởi nghiệp từ bàn tay trắng và rồi có được thành công được mọi người công nhận như ngày nay người đàn ông ấy phải đánh đổi nhiều thứ từ sức khoẻ, thời gian bên gia đình và rất nhiều thứ khác của bản thân để vươn tới một tương lai mà ngay đối với chính bản thân người sáng lập tập đoàn Huyndai cũng chưa chắc rằng mình sẽ thành công khi khởi công thực hiện. Sự thành công của ông đôi khi không che dấu đi những nhận định cho rằng ông may mắn khi có được thành tựu trong thời điểm nền kinh tế Hàn Quốc càng non trẻ và đất nước còn rối ren về tình hình chính trị- quân sự sau đệ nhị thế chiến và đặc biệt là trước, trong và sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Nhưng thực tế đã chứng minh “những người nỗ lực trong công việc thường quản lý tốt vận may của chính mình” ngay cả chính bản thân ông cũng có những nhận định sâu sắc về vận may trong kinh doanh.

Nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản là thêm một thử thách thì bạn là người bất khả chiến bại. Đây chính là tư tưởng mà cố chủ tịch tập đoàn Huyndai - Chung Ju Yung đã truyền tải vào cuốn tự truyện có số lượng phát hành kỷ lục, hơn 500.000 bản tại Việt Nam - Không Bao Giờ Là Thất Bại! - Tất Cả Là Thử Thách. Cuốn sách không chỉ tái hiện hành trình Chung Ju Yung sáng lập một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, mà còn mang đến cho độc giả bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang