Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: 5 tuyệt chiêu về cách bán hàng trên website hiệu quả cho doanh nghiệp

.

Với những lợi ích của website mang lại, bán hàng trên website đang dần trở thành hoạt động thiết yếu của các doanh nghiệp hiện nay. Bán được nhiều hàng là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp, để đạt được điều này, bạn cần áp dụng một số chiến dịch bán hàng hiệu quả trên website để thu hút và kích thích khách mua hàng nhiều hơn.

Cách bán hàng trên website hiệu quả

Thiết kế trang chủ website đơn giản

Thiết kế trang chủ website bán hàng đơn giản ở đây được hiểu là việc doanh nghiệp trình bày số lượng sản phẩm trên đây vừa đủ, không quá nhiều. Một số người vẫn nghĩ rằng càng cung cấp nhiều sản phẩm trên trang chủ thì càng cung cấp cho khách hàng truy cập nhiều tùy chọn khác nhau.

Tuy nhiên thực tế đã cho thấy rằng việc bạn tập trung vào một số sản phẩm sẽ làm tăng doanh số chung. Việc này cho phép doanh nghiệp tập trung vào các dòng sản phẩm nổi bật của mình và nhanh chóng giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.

Một trong những minh chứng cho điều này chính là Electronic Arts, thương hiệu phát triển game quốc tế. Mặc dù doanh nghiệp này cung cấp rất nhiều game khác nhau cho người dùng nhưng ở trang Homepage thì chỉ xuất hiện một vài game nổi bật nhất. Không chỉ thế, trang chủ của website cũng chỉ xuất hiện một vài lời kêu gọi hành động (call to action).

Với kinh nghiệm bán hàng trên website của rất nhiều doanh nghiệp lớn thì họ nhận định thiết kế trang chủ cho website chính là cách làm mang lại rất nhiều hiệu quả.

Hiển thị đánh giá của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng chính là vũ khí vô cùng giá trị giúp doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng với các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thể hiện các ý kiến đánh giá của khách hàng trên website của doanh nghiệp mình.

Những ý kiến đánh giá này có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, có thể là trang sản phẩm chi tiết, landing page, bảng giá hoặc đơn giản là trang chủ của website. Những chứng thực đến từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chắc chắn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng mua hàng.

Đây tuy là một yếu tố nhỏ xong lại chính là cách bán hàng trên website hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng và nhận thấy sự tăng trưởng từ cách làm này. Đừng bao giờ bỏ qua bất cứ yếu tố nào giúp bạn gia  tăng doanh số bán hàng, hãy trải nghiệm, thống kê và đo lường chúng để có hướng áp dụng phù hợp nhất với định hướng và hiện trạng kinh doanh hiện tại của bạn.

Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Đầu tư vào hình ảnh sẽ tạo được ấn tượng và ảnh hưởng tương đối với khách hàng khi truy cập vào website bán hàng của doanh nghiệp. Vẻ bề ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta nhìn nhận mọi thứ, cũng như những món ăn được trang trí hấp dẫn bao giờ cũng được yêu thích hơn những món ăn bày trí bình thường.

Hình ảnh sản phẩm cần được chụp ở điều kiện ánh sáng tốt để có chất lượng cao. Đồng thời, hình ảnh sản phẩm cần được chụp ở nhiều góc độ để khách hàng hình dung được sản phẩm rõ hơn. Điều này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và thuyết phục họ cho sản phẩm vào giỏ hàng ngay lập tức.

Áp dụng hình thức Upselling

Nếu bạn đã từng mua hàng tại cửa hàng nào đó, bạn chắc hẳn đã bắt gặp tình huống nhân viên sẽ giới thiệu một sản phẩm khác sau khi bạn đã mua một sản phẩm nào đó. Điều này được gọi là hình thức bán hàng upselling.

Nếu như hình thức bán hàng này được triển khai ở các cửa hàng thì tại sao lại không áp dụng online ngay trên website? Hình thức bán hàng này sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn trên website. Shopify cũng đã gợi ý rằng cách bán hàng upselling trên website bán hàng online tốt nhất hiệu quả gấp 20 lần so với cross-selling. Nếu áp dụng đúng đây chính là cách bán hàng trên website có hiệu quả nhanh chóng nhất.

Tối ưu quy trình thanh toán trên website

Rất nhiều website sau khi thống kê cho thấy rằng số lượng hàng hóa bị bỏ lại ở giỏ hàng rất nhiều. Điều này phần nào phản ánh quy trình thanh toán của các website vẫn chưa thực sự tối ưu cho người dùng. Để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, quy trình thanh toán cần được tối giản nhất có thể giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các đơn hàng.

Doanh nghiệp cần loại bỏ các bước, các trường không cần thiết trong quy trình thanh toán. Đồng thời, cung cấp nhiều hình thức thanh toán nhất cho khách hàng lựa chọn, từ cổng thanh toán điện tử, ví điện tử cho đến thanh toán qua internet banking. Tối ưu quy trình thanh toán chính là cách giúp doanh nghiệp dễ dàng thu được tiền từ khách hàng và gia tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có cách bán hàng trên website hiệu quả. Các gợi ý này đều xoay quanh việc làm thế nào để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và hoàn tất quy trình mua hàng của mình nhanh nhất.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: 5 tuyệt chiêu về cách bán hàng trên website hiệu quả cho doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang