Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Bán hàng trên website có hiệu quả không?

.

 “Bán hàng trên website có hiệu quả không?” là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi sử dụng website bán hàng. Không phải cứ thiết kế cho doanh nghiệp mình 1 website bán hàng là có thể kinh doanh hiệu quả. Bán hàng trên website sẽ hiệu quả nếu bạn đầu tư thiết kế website và có những chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.

Tiềm năng của việc bán hàng trên website

Website là kênh bán hàng online uy tín và mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Với các ưu thế vượt trội như: chủ động tiếp cận khách hàng 24/7, tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm chi phí… thì đầu tư cho việc bán hàng trên website là khoản đầu tư chính đáng.

Việc sở hữu một website bán hàng không hề khó nhưng website hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thì không hề đơn giản. Website chỉ bao gồm các tính năng đơn giản và không đầu tư về giao diện sẽ không thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Bán hàng trên website có thực sự hiệu quả không?

Như đã nói từ đầu, bán hàng trên website sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh “lên như diều gặp gió”. Để đạt được hiệu quả này, website cần được phát triển các tính năng nâng cao, giúp tối ưu hoạt động quản lý cho doanh nghiệp và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Website tối ưu trải nghiệm khách hàng

Để thu hút khách hàng tiềm năng, website cần được thiết kế tối ưu về cả giao diện, tăng tốc độ tải trang, bảo mật website… tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

  • Giao diện website bắt mắt, thu hút, điều hướng dễ dàng nhưng vẫn phải mang đậm dấu ấn của thương hiệu.
  • Tốc độ tải trang nhanh dưới 3s để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.
  • Bảo mật thông tin cho khách hàng, hạn chế các vấn đề rò rỉ thông tin cá nhân hoặc hacker xâm nhập.

Website cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng

Khách hàng ngày nay không chỉ kỳ vọng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn mong muốn được đối xử đặc biệt. Tiếp cận khách hàng theo hướng cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục được họ hơn.

  • Website cần phân loại khách hàng theo các giá trị khác nhau và phân tích dữ liệu để hiểu được mong muốn, sản phẩm mà họ đang quan tâm.
  • Chủ động tiếp cận khách hàng theo những chiến dịch phù hợp: gửi email marketing về chương trình khuyến mãi, gợi ý sản phẩm phù hợp, chăm sóc khách hàng vào những dịp đặc biệt… để kích thích khách mua hàng trên website.
  • Tạo trải nghiệm mua sắm đa kênh đồng bộ, khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm thông qua các kênh trực tuyến và đến cửa hàng để mua trực tiếp.

Website hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh

Bên cạnh việc thu hút khách hàng hiệu quả thì quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết nếu muốn thành công. Một số đầu mục doanh nghiệp cần quản lý là quản lý sản phẩm, quản lý hàng tồn, quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng và quản lý nhân viên. Website là kênh bán hàng quản lý tối ưu các vấn đề này ngay trên một nền tảng duy nhất:

  • Quản lý sản phẩm theo danh mục sản phẩm, quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp. Thông báo khi sắp hết hàng để bạn có kế hoạch xuất-nhập sản phẩm chính xác.
  • Phân loại và quản lý thông tin khách hàng theo giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp để có các cách tiếp cận phù hợp khác nhau.
  • Quản lý số lượng đơn - hàng xuất, nhập của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp theo dõi quá trình vận chuyển các đơn hàng chi tiết
  • Hệ thống sẽ tự động báo cáo chi tiết về các hoạt động marketing, báo cáo doanh thu, báo cáo bán hàng đa kênh, báo cáo phân tích dữ liệu cho doanh nghiệp.

Website là kênh bán hàng mang lại hiệu quả bền vững cho việc kinh doanh của doanh nghiệp nếu bạn đầu tư bài bản. Bán hàng trên website có hiệu quả không? Câu trả lời chắc chắn là có. Hãy tham khảo các tiêu chí về website bán hàng trên để tối ưu hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Bán hàng trên website có hiệu quả không? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang