Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Bán hàng trên zalo có hiệu quả không? Cách bán hàng hiệu quả

.

Xu hướng sử dụng điện thoại để mua hàng của người tiêu dùng ngày càng tăng lên khiến các ứng dụng, mạng xã hội trở thành nơi tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Bên cạnh Google và Facebook thì Zalo cũng là kênh bán hàng online mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp nếu áp dụng đúng cách và hiệu quả. Liệu bán hàng trên zalo có hiệu quả không? Và cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho doanh nghiệp là gì?

Bán hàng trên zalo có hiệu quả không?

 Với sự phát triển của thời kỳ công nghệ như hiện nay., việc bán một mặt hàng có rất nhiều cách, và sử dụng các kênh bán hàng khá đa dạng. Mỗi kênh bán hàng sẽ có những ưu điểm riêng , chúng ta có thể khẳng định rằng không có kênh bán hàng nào không hiệu quả mà cái chính là ở cách bạn vận hàng và khai thác kênh bán hàng đó ra sao. Và tôi chắc chắn rằng Zalo vẫn luôn là kênh bán hàng hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua bởi các lý do sau đây:

- Zalo là ứng dụng có số lượng người dùng khá lớn tại Việt Nam, với hơn khoảng 70 triệu người dùng.

- Các tài khoản trên zalo đều cần số điện thoại riêng để xác nhận thông tin đăng ký nên lượng tài khoản ảo ít hơn hẳn so với các phần mềm khác. Điều này giúp chủ shop tránh được các đơn hàng giả.

- Chủ shop kinh doanh có thể dễ dàng tạo cửa hàng online trên ứng dụng với giao diện và tính năng thuận tiện cho việc bán hàng trên điện thoại di động.

- Khách hàng và chủ shop có thể liên lạc (nhắn tin, gọi) cho nhau miễn phí. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để gửi tin nhắn về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng cho doanh nghiệp hoặc cập nhật thông tin sản phẩm mới.

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

3 cách bán hàng trên zalo phổ biến nhất mà các shop có thể lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp mình là bán hàng qua zalo cá nhân, tạo zalo shop bán hàng miễn phí, sử dụng Zalo Ads để tiếp cận khách hàng.

Bán hàng online qua Zalo cá nhân

Bán hàng trên zalo cá nhân gần giống với việc bán hàng trên profile cá nhân của Facebook. Điểm khác biệt giữa zalo với Facebook là tất cả bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Ngoài ra, số lượng tài khoản zalo kết bạn cá nhân tối đa là 2000 người trong khi Facebook lớn hơn, 5000 người. Một gợi ý cho bạn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là sử dụng tính năng tìm kiếm quanh đây để kết bạn với những người phù hợp và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Tạo trang Zalo Shop bán hàng miễn phí

Nếu như bán hàng trên zalo cá nhân giống với bán hàng Profile Facebook thì Zalo Shop bán hàng tương đương với Facebook Fanpage. Tạo 1 shop bán hàng trên zalo vô cùng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, chỉ cần sử dụng zalo official account. Ngoài tính năng đăng bán sản phẩm, nhập hàng loạt hàng hóa lên zalo từ file excel, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu thì giao diện và các tính năng khác của zalo shop chưa thực sự thuận tiện cho chủ shop.

Sử dụng Zalo Ads mở rộng tệp khách hàng

Các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay, 3 hình thức Zalo Ads phổ biến là: Quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo liên kết đến website và quảng cáo hàng hóa. Zalo không có nhiều dữ liệu như Facebook những vẫn là kênh bán hàng online hiệu quả nhưng chưa được nhiều chủ shop kinh doanh khai thác, vì vậy hãy khai thác triệt để nhé.

Bên cạnh việc tạo tài khoản, cửa hàng và chạy quảng cáo để bán hàng thì chủ shop kinh doanh cũng cần lưu ý thêm một số điều sau để bán hàng trên zalo hiệu quả nhất:

- Tìm hiểu kỹ và thường xuyên cập nhật các thông tin, chính sách khi bán hàng trên Zalo.

- Học hỏi từ các chủ shop kinh doanh thành công trên Zalo như họ xây dựng nội dung và tiếp thị như thế nào để tiếp cận khách hàng.

- Đưa ra các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng phù hợp để thu hút khách hàng.

- Quản lý đồng bộ zalo trên website để quản lý chặt chẽ, đảm bảo tối ưu chi phí quản lý và vận hành cho doanh nghiệp.

Zalo là kênh bán hàng tiềm năng chưa được nhiều chủ shop kinh doanh khai thác. Vì vậy, hãy tận dụng lợi thế này để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về các cách bán hàng trên zalo và cách bạn hàng hiệu quả nhất.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Bán hàng trên zalo có hiệu quả không? Cách bán hàng hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang