Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Bứt phá doanh số từ những chiến lược mở rộng kinh doanh

.

Mở rộng kinh doanh là xu hướng phát triển của hầu hết các doanh nghiệp. Điều này không những giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế mà còn gia tăng uy tín thương hiệu trên thị trường, tạo sự lớn mạnh cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để mở rộng và quản lý doanh nghiệp hiệu quả?

Những cách mở rộng kinh doanh hiệu quả

Mở thêm nhiều chi nhánh mới

Đây là một trong những chiến lược mở rộng kinh doanh phổ biến của nhiều cửa hàng bán lẻ. Việc mở rộng ra nhiều chi nhánh giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời phủ thương hiệu của mình ở quy mô rộng hơn. Tuy nhiên, vấn đề mà doanh nghiệp cần đối mặt là quản lý chuỗi cửa hàng, phục vụ nhất quán giữa các cửa hàng. Hãy nghiên cứu các yếu tố như địa điểm, đặc điểm dân cư, khả năng chi tiêu... để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Mở rộng thị trường kinh doanh

Thị trường các nước trong khu vực cũng là mảnh đất tiềm năng để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng cho mình. Tất nhiên, để phát triển thị trường sang các nước khác thì doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ các tiềm lực phát triển, bởi rủi ro cũng vô cùng cao nếu như không đi đúng hướng. Doanh nghiệp nên đầu tư vào việc mở rộng thị trường kinh doanh ở kênh bán online, đồng thời phân công nhân lực phụ trách các đầu công việc kỹ càng.

Mở rộng nhiều kênh bán hàng

Để mở rộng quy mô, bạn cũng cần xem xét đến việc bán hàng đa kênh, đa dạng hóa các kênh bán hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, các kênh bán trực tuyến như Website, Mạng Xã hội (Facebook, Zalo, Instagram...) sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng, tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình, bạn cần lựa chọn các kênh bán phù hợp và đầu tư triển khai.

Đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ

Thêm các mặt hàng hoặc dịch vụ liên quan đến ngành bạn đang kinh doanh cũng là một trong những chiến lược mở rộng kinh doanh từ cốt lõi và phát triển cửa hàng rất hiệu quả. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ đang quan tâm đến mặt hàng nào, đang thực sự cần mặt hàng gì. Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh lĩnh vực thời trang nữ, hãy cân nhắc đến việc bán cả quần áo trẻ em. Bởi các bà mẹ thường có nhu cầu mua cả cho mình và con nhỏ.

Nền tảng hỗ trợ sự mở rộng

Cùng với các chiến lược mở rộng kinh doanh từ cốt lõi, doanh nghiệp cần xây dựng nền tảng hỗ trợ quản lý và tối ưu quy trình vận hành. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp bạn tối ưu được nhân công, chi phí vận hành và tiết kiệm được thời gian quản lý. Ngoài ra, việc sử dụng nền tảng công nghệ cũng giúp quá trình vận hành các hoạt động kinh doanh chính xác và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Bứt phá doanh số từ những chiến lược mở rộng kinh doanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang