Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Nắm vững những thông tin sau để đặt tên website bán hàng hiệu quả

.

Tên website chính là điều đầu tiên khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn. Đôi khi việc đặt tên tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến bạn vô cùng đau đầu. Làm thế nào để đặt tên website vừa độc đáo, ấn tượng lại vừa dễ nhớ và phù hợp? Dù đặt tên như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần lưu ý các cách đặt tên website bán hàng sau đây.

Tên website bán hàng của doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Đừng nghĩ đơn giản tên đôi khi chỉ dùng để sử dụng, tên website ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Những lý do chính khiến tên website bán hàng của doanh nghiệp quan trọng là:

  • Tạo ấn tượng đầu tiên: Tên website chính là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Vì vậy, tên website hay sẽ giúp khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp và muốn nhấp vào khám phá website.
  • Ảnh hưởng đến SEO: Từ khóa xuất hiện trong tên website của doanh nghiệp bạn sẽ ảnh hưởng đến yếu tố SEO. Vì vậy, khi đặt tên đừng quên khéo léo sử dụng các từ khóa cạnh tranh phù hợp.
  • Định vị thương hiệu: Tên website phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Tên website ngắn gọn, dễ phát âm sẽ giúp khách hàng luôn ghi nhớ cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp bạn trên Internet. Đây là một trong những kinh nghiệm làm website bán hàng online rất hiệu quả.

Lưu ý các cách đặt tên website bán hàng cho doanh nghiệp

Dù bạn có rất nhiều ý tưởng độc đáo cho tên website của doanh nghiệp mình thì bạn cũng cần nằm lòng các lưu ý đặt tên sau đây:

Quy tắc ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc

Tên website của doanh nghiệp cần ngắn gọn, dễ viết, dễ phát âm để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp bạn. Đó là lí do vì sao Google, Facebook, Twitter... đã thành công trong việc đặt tên website của doanh nghiệp mình. Tên website lý tưởng sẽ bao gồm từ 5-14 ký tự, và nếu ngắn hơn thì càng tốt. Tên website không được bao gồm các ký tự đặc biệt và chữ số, khiến khách hàng dễ nhầm lẫn hoặc gặp khó khăn khi nhập tên website.

Nên sử dụng đuôi ".com" khi đặt tên website

Hầu hết các tên miền hiện nay đều có đuôi ".com", bởi đuôi tên miền này quen thuộc và dễ nhớ. Thay vì các đuôi tên ".net", ".org", ".com" sẽ là sự lựa chọn an toàn với tên website của doanh nghiệp bạn. Trước khi sử dụng tên miền, bạn nên kiểm tra xem liệu tên miền này đã được sử dụng chưa. Nếu có rồi thì bạn cần lựa chọn một tên miền phù hợp khác.

Cách đặt tên website bán hàng mang dấu ấn thương hiệu

Hãy luôn nhớ rằng tên website chính là yếu tố khách hàng tìm kiếm, ghi nhớ và giới thiệu về công ty bạn trên Internet. Vì vậy, tên website mang dấu ấn thương hiệu và độc đáo sẽ tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn. Làm thế nào để tạo ra tên website mang dấu ấn thương hiệu cho doanh nghiệp?

  • Tạo ra các tên mới: Dựa vào thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, bạn có thể tạo ra các từ khóa mới hấp dẫn và riêng biệt.
  • Sử dụng những từ hiện có: Lựa chọn các từ đồng nghĩa thú vị và phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Đồng thời, bạn có thể tham khảo một số công cụ để tìm ra các tên website hay như Knowem hoặc Trademarks.

Đôi khi, để tìm được tên website phù hợp, doanh nghiệp phải kết hợp các phương tiện này, kết hợp việc tham khảo thêm của đối thủ cạnh tranh nữa. Trên đây là một số cách cơ bản bạn cần ghi nhớ khi đặt tên website bán hàng cho doanh nghiệp. Việc tiếp theo là nghiên cứu và tìm tòi các tên miền phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn nhiều hơn 2 tên website để phòng khi đã có người sử dụng nhé.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Nắm vững những thông tin sau để đặt tên website bán hàng hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang