Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Những cách phát triển website bán hàng hiệu quả- chia sẻ từ chuyên gia

.

Phát triển website là yêu cầu cần thiết đối với các doanh nghiệp đang sử dụng website để kinh doanh. Sau khi thiết kế website, nếu không muốn lãng phí chi phí quảng cáo, bạn cần phát triển website tối ưu và chỉn chu nhất. Mời bạn tham khảo 4 cách phát triển website sau đây để hoàn thiện website hiệu quả nhất nhé.

Phát triển website là gì?

Phát triển web là công việc liên quan đến việc tối ưu một trang web cho doanh nghiệp. Thông thường phát triển thiết kế website sẽ là giai đoạn sau khi thiết kế website xong. Quy trình phát triển web bao gồm thiết kế web, phát triển nội dung web, cấu hình bảo mật mạng và một số mục khác.

Tầm quan trọng của phát triển website

Phát triển web là hoàn thiện website trở nên hấp dẫn và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Từ việc phát triển website, sản phẩm và dịch vụ sẽ được khách hàng biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, việc phát triển website còn mang lại nhiều lợi ích khác:

Tương tác chủ động với khách hàng

Một trang web được phát triển chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng, hướng họ quan tâm về dịch vụ. Hoặc thông qua việc phân tích dữ liệu của khách hàng để có các cách tiếp cận cá nhân hóa hiệu quả và phù hợp.

Mở rộng việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

Phát triển website giúp doanh nghiệp có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi đều có thể tiếp cận với doanh nghiệp qua website. Website cần tương thích với nhiều thiết bị để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả khách hàng.

Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Website chính là tham chiếu giúp khách hàng biết và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Hay nói cách khác, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên mạng Internet. Website càng được phát triển tối ưu, thì việc bán hàng trên website hiệu quả càng khiến khách hàng tin tưởng doanh nghiệp bạn hơn.

4 cách phát triển website hiệu quả nhất bạn nên tham khảo

Đầu tư vào giao diện cho website

Một số đơn vị thiết kế khi khởi tạo website thường lên theo template sẵn có nên giao diện chưa thật sự phù hợp và tối ưu. Cách phát triển website hiệu quả đầu tiên chính là cập nhật giao diện mới cho website. Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ khi cập nhật giao diện cho website là "ấn tượng và dễ dàng điều hướng". Bên cạnh việc truyền tải được thông điệp riêng của thương hiệu và bắt mắt, giao diện của website cần tối ưu các tính năng điều hướng người dùng dễ dàng.

Đầu tư phát triển nội dung website

Nội dung là một trong những yếu tố góp phần giữ chân người dùng và thuyết phục họ lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Xây dựng nội dung cho website đòi hỏi người làm cần hiểu rõ về dịch vụ, khả năng viết thu hút. Nội dung website cần được hoàn thiện súc tích, thu hút và hữu ích với người đọc. Đồng thời tuân thủ bố cục về (từ khóa, thẻ H1, H2...) để tối ưu trên các công cụ tìm kiếm. Đừng quên sử dụng các hình ảnh, banner hoặc video để các thông tin của website trở nên sinh động và thu hút hơn nhé.

Cập nhật nội dung website thường xuyên

Bạn sẽ không thể chiếm được lòng tin của khách hàng nếu như nội dung website đã lâu rồi không được cập nhật. Không chỉ tạo được lòng tin nơi khách hàng, phát triển nội dung website thường xuyên còn cho thấy doanh nghiệp bạn vẫn đang hoạt động bình thường. Doanh nghiệp có thể tự cập nhật nội dung cho chính website của mình hoặc nhờ đến các bên thứ ba chuyên cập nhật và phát triển nội dung.

Phân tích dữ liệu của website

Bạn cần thường xuyên kiểm tra website để phát hiện kịp thời các lỗi, các link chết hoặc theo dõi tình hình hoạt động, lượt truy cập của khách hàng để xử lý kịp thời. Các tình trạng chưa hiệu quả như tỷ lệ thoát trang, thứ hạng SEO còn chưa cao cũng cần được cập nhật thường xuyên để đưa ra phương án tiếp tục phát triển website tốt nhất. Một số website thông thường phải sử dụng các công cụ kiểm tra như Google Analytics, Google Webmaster Tool…

Phát triển website là hoạt động cũng quan trọng không hề kém so với thiết kế website. Nó quyết định đến việc khiến người dùng hài lòng và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Vì vậy bạn cần lựa chọn các đơn vị uy tín để được tư vấn và lên kế hoạch về cách phát triển website hiệu quả nhất.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Những cách phát triển website bán hàng hiệu quả- chia sẻ từ chuyên gia tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang