Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Sổ tay những bí quyết giúp bạn có được thiết kế website khách sạn độc đáo

.

Khách sạn là lĩnh vực kinh doanh thuộc ngành công nghiệp du lịch, cùng với sự phát triển của du lịch thì kinh doanh khách sạn cũng ngày càng được đầu tư nhiều hơn. Phí hoa phòng đặt phòng dao động từ 15-30% khiến các khách sạn cần có một kênh riêng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp. Một thiết kế website khách sạn với mẫu giao diện đẹp chỉ có thể tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, để tỷ lệ chuyển đổi cao thì website khách sạn cần bao gồm các tính năng sau đây:

Thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp

Cũng giống như website thuộc các lĩnh vực kinh doanh khác, website khách sạn cũng cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản như website tương thích, tốc độ tải trang và hình ảnh đẹp mắt.

Thiết kế website khách sạn tương thích

Nhiều khảo sát cho thấy khách hàng ngày càng sử dụng nhiều thiết bị để nghiên cứu, lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn. Vì vậy, thiết kế website du lịch hay website khách sạn cũng phải cần tương thích với nhiều màn hình, nhiều thiết bị khác nhau từ máy tính để bàn đến điện thoại di động. Với bất kể thiết bị nào khách hàng sử dụng để đặt phòng thì website cũng phải hiển thị ở định dạng tương thích và tốt nhất.

Hình ảnh về khách sạn đẹp, hấp dẫn

Khách hàng muốn biết rõ về căn phòng mà mình sẽ đặt và những hình ảnh chất lượng cáo sẽ giúp bạn thể hiện được chất lượng của khách sạn với khách hàng. Những hình ảnh này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp bạn, bao gồm cả trên mạng xã hội. Tham khảo một số góc nên thể hiện cho khách hàng biết:

  • Ngoại thất phía trước: các góc thu hút của khách sạn được chụp vào ban ngày, hoàng hôn hoặc đêm.
  • Sảnh khách sạn khi có hoặc không có sự xuất hiện của lễ tân.
  • Phòng nghỉ như khung cảnh , khu vực làm việc (nếu có), đầu giường, phòng tắm.
  • Phòng ăn: các bức ảnh về đầu bếp chuyên nghiệp hoặc thực đơn tiêu chuẩn.
  • Bể bơi (nếu có): Chụp từ trên cao xuống mặt hồ bơi sẽ tạo nên những bức ảnh vô cùng hấp dẫn.

Tốc độ tải trang của website nhanh chóng

Việc sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao chưa được tối ưu đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website. Dù là bất cứ nguyên nhân nào đi nữa thì đừng khiến khách hàng phải chờ đợi. Tốc độ tải trang của website tối ưu là dưới 2 giây. Để tăng tốc hiệu suất của toàn bộ website, bạn có thể xem xét việc giới hạn số lượng các plugin hoặc nén các hình ảnh lại. Đồng thời thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang của website để không ảnh hưởng đến trải nghiệm đặt phòng trực tuyến của khách hàng.

Thiết kế website khách sạn gia tăng tỷ lệ đặt phòng

Sử dụng CTA kêu gọi khách hàng

Mục đích của việc thiết kế website đặt phòng khách sạn đều là khách hàng đặt phòng nhiều nhất có thể. Một trong những tính năng quan trọng này cần được tích hợp và đồng bộ ngay trên website. Tại một số thời điểm phù hợp, khi khách hàng đã khám phá website đầy đủ rồi thì call to action "Book now" nên xuất hiện và đặt ở vị trí phù hợp nhất. Khi thiết kế, call to action này nên được làm nổi bật thông qua việc sử dụng một màu tương phản, đối lập hoàn toàn.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

Bên cạnh việc khách hàng đặt phòng (mục tiêu chính của doanh nghiệp) thì vẫn còn rất nhiều chuyển đổi khác khách hàng có thể thực hiện? Chẳng hạn như tổ chức sự kiện, tổ chức đám cưới... Website khách sạn lúc này có thể gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi, càng nhiều càng tốt. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần thiết lập các chiến thuật rõ ràng, từ việc cung cấp thông tin về khách sạn cho đến việc điều hướng người dùng và đừng quên mục thông tin liên hệ hoặc để lại thông tin người dùng để khách hàng liên lạc với doanh nghiệp khi có nhu cầu cần thiết nhé.

Thiết kế website nhà hàng khách sạn tạo lòng tin nơi khách hàng

Xây dựng thương hiệu

Một trong những lý do khiến các OTA (Online Travel Agent) phổ biến và được rất nhiều khách hàng sử dụng là do họ đã tạo được mức độ tin cậy nhất định nơi khách hàng. Các thương hiệu này đã xây dựng niềm tin nơi khách hàng thông qua việc cung cấp những gì khách hàng muốn, khách hàng dễ dàng tìm thấy và đặt được khách sạn tốt nhất. Thương hiệu nhất quán thể hiện website của doanh nghiệp bạn hợp pháp và đáng tin cậy, khiến khách hàng luôn nhớ và lựa chọn bằng đầu tiên.

Chứng thực từ khách hàng

Một cách khác có thể giúp bạn tạo niềm tin nơi khách hàng chính là các chứng thực, đánh giá từ khách hàng. Mọi người thường tin tưởng vào một vấn đề nào đó khi người khác chứng minh về nó chính xác. Đây chính là lý do vì sao các đánh giá của khách sạn từ khách hàng, từ các bên thứ ba đáng tin cậy như Google hoặc các TripAdvisor có sức mạnh vô cùng lớn. Khi đã tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng thì chắc chắn việc đặt phòng tại khách sạn của bạn cũng trở nên vô cùng nhanh chóng.

Tất cả những yếu tố trên đây sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch hiệu quả, kích thích khách hàng đặt phòng trực tiếp ngay trên website. Bên cạnh các yếu tố về kỹ thuật như tốc độ tải trang, SEO, hãy đảm bảo các tính năng được tích hợp đầy đủ trên website để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Sổ tay những bí quyết giúp bạn có được thiết kế website khách sạn độc đáo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang