Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Thiết kế website Magento chuyên nghiệp (Phần 2)

.

Điểm khác biệt của website khi sử dụng nền tảng Magento

Nền tảng Magento thiên về các tính năng thiết thực trong việc quản lý vận hành của website đặc biết đối với các website cần sử dụng nhiều đến giỏ hàng, kho hàng, sản phẩm, khách hàng… Magento giúp tăng hiệu suất hiệu làm việc của nhân viên, đẩy nhanh quá trình trao đổi. Đặc biệt điểm khác biệt khi các website được xây dựng trên nền tảng Magento đó là:

  • Magento có hệ thống API mở doanh nghiệp có thể tích hợp với các bên thứ ba dễ dàng
  • Magento mạnh về ecommerce sử dụng platform này doanh nghiệp có thể thoải mái cập nhật sản phẩm và các hoạt động khác mà không gặp vấn đề nào
  • Khả năng mở rộng tốt. Đây là một trong hai thế mạnh của Magento mà 94Now muốn gửi đến bạn. Khả năng đáp ứng tất cả các quy mô hình thức doanh nghiệp.
  • Hiệu năng và tính linh hoạt cao: Khả năng xử lý mức truy cập đồng thời lớn, xử lý thông tin, tải trang chỉ tính bằng mili tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Magento thân thiện với SEO, hỗ trợ công việc cho SEOer thông qua hệ thống báo cáo lượng tìm kiếm của khách hàng trên website, tự động loại các url xấu, check nội dung trùng lặp content….
  • Hỗ trợ trải nghiệm di động, thân thiện với mọi thiết bị. Magento có tính năng kéo thả giúp quản trị viên website có thể thiết lập tùy chỉnh mang lại trải nghiệm cho người dùng

Quy trình thiết kế website magento

Khách hàng ngày nay thường có xu hướng mua sắm trực tuyến, vì vậy, việc xây dựng website magento cho riêng mình là vô cùng cần thiết với doanh nghiệp. Vậy, quy trình thiết kế web thương mại điện tử bao gồm những bước nào? Doanh nghiệp nên lưu ý những điều gì trong quy trình thiết kế website magento?

1. Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử

Đầu tiên, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình nền tảng thương mại điện tử phù hợp. Nền tảng thương mại điện tử là phần mềm cho phép bạn khởi tạo một cửa hàng trực tuyến và quản trị trên đây. Tại đây, bạn được cung cấp các công cụ để xây dựng và quản lý trang web, bao gồm các sản phẩm và hoạt động bán hàng. Hầu hết các chuyên gia làm website magento sử dụng chức năng kéo và thả trên các nền tảng này.

Có rất nhiều nền tảng dành cho website magento, trong đó phổ biến nhất có thể kể đến như Shopify, WooCommerce, Magento.

  • Shopify: Shopify là nền tảng website magento được thành lập vào năm 2006 bởi Tobias Lutke, Daniel Weinand và Scott Lake. Shopify được đánh giá là nền tảng thương mại điện tử có sẵn, tự động và dễ sử dụng. Shopify có hàng trăm mẫu giao diện thương mại điện tử có thể sử dụng phù hợp với từng ngành hàng.Nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn cho website các chức năng có thể dễ dàng tùy chỉnh tại app store. Thêm 1 ưu điểm nữa của nền tảng này là doanh nghiệp sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp khi gặp bất cứ vấn đề gì.
  • WooCommerce: Đây là 1 plugin miễn phí được sử dụng trong quy trình thiết kế website magento cỡ nhỏ tốt nhất. WooCommerce bổ sung gần như toàn diện các chức năng cần thiết cho một trang bán hàng đơn giản cần có. Nền tảng này có tính năng cài đặt và tùy chỉnh dễ dàng, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa hoạt động Marketing.
  • 94now: 94now là nền tảng dành cho website magento chưa được biết đến nhiều do mới chỉ “xuất hiện” trên thị trường Việt Nam từ năm 2019. Trước đó, 94now chuyên thiết kế website cho các doanh nghiệp nước ngoài và đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Với website cung cấp nhiều tính năng vượt trội của 94now, bạn có thể quản lý các cửa hàng đang kinh doanh tại nhiều quốc gia cùng mục tiêu thị trường và thương hiệu khác nhau từ 1 hệ thống duy nhất. Ưu điểm lớn nhất của nền tảng 94now là tính năng phong phú và số lượng lớn các tiện ích, đồng thời người dùng có toàn quyền sở hữu phần mềm.

Khi lựa chọn nền tảng website magento, bạn cần lưu ý những điều sau để lựa chọn được nền tảng phù hợp với doanh nghiệp mình:

  • Loại ngôn ngữ mà nền tảng đó sử dụng, điều này sẽ ảnh hướng đến việc thực hiện các tùy biến trên website sau này.
  • Cân nhắc giữa nền tảng trả phí và nền tảng mất phí. Trong đó mỗi nền tảng sẽ có những ưu điểm riêng. Lựa chọn nền tảng trả phí sẽ cung cấp hỗ trợ tốt hơn các bản miễn phí, trong khi nền tảng miễn phí có thể sẽ dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng.
  • Các cổng thanh toán và phương thức vận chuyển có thể tích hợp được trên nền tảng website.

Còn tiếp….

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Thiết kế website Magento chuyên nghiệp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang