Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Thiết kế website Magento chuyên nghiệp (Phần 3)

.

Điểm khác biệt của website khi sử dụng nền tảng Magento (tt)

2. Lựa chọn Domain và Hosting

Cũng như việc thiết kế các loại hình website khác, trong quy trình thiết kế web này, doanh nghiệp cần lựa chọn tên miền và hosting cho website. Trong khi tên miền được ví giống như thương hiệu, giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn thì hosting là nơi lưu trữ cho hoạt động kinh doanh, xây dựng website bán hàng cho doanh nghiệp.

Tên miền của website cần ngắn gọn, trực quan, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy, khi lựa chọn tên miền cho thiết kế websiet magento của doanh nghiệp, bạn nên lưu ý những điều gì để lựa chọn tên miền phù hợp và ấn tượng. Có 2 điều bạn chắc chắn phải ghi nhớ đó là tên miền được lựa chọn phải gắn liền với thương hiệu và sử dụng phần mở rộng tên miền để tăng giá trị cho thương hiệu. Cụ thể, sử dụng tên miền là tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm kinh doanh và tên miền mở rộng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh là sự lựa chọn tuyệt vời. Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn kinh doanh quần áo thời trang nữ và tên thương hiệu của bạn là Alora thì tên miền phù hợp là Alora.vn hoặc Alora.shop.

Còn về hosting, hosting thương mại điện tử (E-commerce hosting) là gói hosting được dành riêng cho các website magento. Website này đòi hỏi một hosting chất lượng tốt, đường truyền ổn định, nhanh chóng để có thể đáp ứng được tất cả mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng. Những đặc điểm chung của hosting thương mại điện tử thường là:

  • Chứa nguồn dữ liệu cực lớn: text, hình ảnh, âm thanh với dung lượng lớn.
  • Có các chức năng nâng cao: đặt hàng, kiểm soát đơn hàng, thanh toán trực tuyến...
  • Tiếp nhận lưu lượng truy cập lớn, xử lý nhiều giao dịch trong cùng một thời điểm.
  • Dữ liệu được bổ sung và cập nhật liên tục.
  • Hoạt động ổn định, tốc độ tải nhanh, thân thiện với người dùng.
  • Thường dùng các mã nguồn chiếm dụng nhiều tài nguyên: Magento, OpenCart, Prestashop...
  • Yêu cầu bảo mật cao vì tiếp cận các thông tin cá nhân của người dùng.

Mã nguồn của hosting thương mại điện tử được lưu trên ổ cứng SSD với công nghệ RAID 10, giúp tăng tốc độ truy xuất dữ liệu. Về quản trị hệ thống, E-commerce hosting chạy hệ điều hành Cloud Linux và Control Panel của cPanel giúp hạn chế ảnh hưởng bởi các hosting khác trong hệ thống. Hosting thương mại điện tử được nhà cung cấp quản trị hoàn toàn, vì vậy bất kể người dùng nào có sẵn website đều có thể dễ dàng sử dụng.

3. Logo và giao diện website

Logo là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, biểu tượng đặc trưng tóm gọn tất cả giá trị và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Đồng thời, logo cũng là phương tiện giúp người dùng nhận biết doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. Có rất nhiều dạng logo khác nhau, trong đó có 3 loại phổ biến nhất là logo dạng chữ, số; logo dạng đồ họa và cuối cùng là logo kết hợp. Câu hỏi được đặt ra tiếp theo là “Làm thế nào để thiết kế logo cho website ?” Bạn có thể tham khảo các bước thiết kế logo sau đây:

Bước đầu tiên là lên ý tưởng cho logo. Vì logo chính là biểu tượng thể hiện thương hiệu nên trước khi thiết kế logo bạn cần xác định chính xác giá trị và mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Bạn có thể dựa vào ưu điểm của sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu và phong cách doanh nghiệp muốn hướng đến để phác họa những ý tưởng ban đầu cho logo. Tiếp theo, sau khi đã phác họa được ý tưởng cho logo, bạn cần lựa chọn các biểu tượng, hình ảnh để làm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Bạn cần kết hợp các biểu tượng này với font chữ, màu sắc, kí hiệu khác nhau để xây dựng nên một bản thiết kế hài hòa nhất. Sau khi đã hoàn thành bản thiết kế, bạn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng để từ đó điều chỉnh thành bản thiết kế hoàn hảo nhất. Nếu vẫn chưa thể tìm ra ý tưởng cho logo hoặc gặp khó khăn trong khâu thiết kế, bạn có thể tìm đến các đơn vị thiết kế website magento như 94Now để được tư vấn rõ hơn.

Nếu như logo thể hiện giá trị thương hiệu của doanh nghiệp thì giao diện chính là bộ mặt của website, giúp thu hút khách hàng truy cập vào mua hàng. Để mang đếnấn tượng ban đầu với khách hàng, giao diện của website cần đẹp, thu hút và chuẩn SEO. Tuy nhiên, muốn giữ chân khách hàng và kích thích họ mua hàng thì giao diện của doanh nghiệp cần thích ứng với tất cả các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động, thân thiện và điều hướng người dùng tốt. Giao diện web sẽ bao gồm các chức năng hỗ trợ tối đa hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp với các tính năng chuyên biệt và nâng cao như giỏ hàng, tìm kiếm nâng cao. Về phía khách hàng, website sẽ chứa các button, icon, call to action... giúp điều hướng để kích thích hoạt động mua hàng và tối giản nhất có thể quy trình mua hàng. Hệ thống kho giao diện phong phú, đa dạng của 94Now có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí của một website ecommerce. Đặc biệt, giao diện của trang web sẽ được linh hoạt tùy chỉnh dựa trên mong muốn và nhu cầu của doanh nghiệp.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Thiết kế website Magento chuyên nghiệp (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang