Đào tạo
Thứ hai , 03/02/2020, 09:21

Kinh Doanh Online hiệu quả

Bill Gates đã nói:”Nếu trong vòng 5-10 năm nữa, bạn không kinh doanh online, thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh gì nữa.”

Hiện nay trên thế giới, ước tính số người dùng Internet đạt 2.9 tỉ người và trung bình có khoảng 650 triệu đô được giao dịch trên nền tảng Internet với mục đích kinh doanh online mỗi ngày. Báo cáo chỉ ra rằng, trong vòng 1 thập kỷ nữa, có thêm 3 tỉ người được sử dụng Internet thường xuyên, và chắc chắn số lượng này sẽ đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế online này.

Dân số tăng trưởng nhanh chóng cộng thêm việc phát triển công nghệ hiện đại đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của con người. Cơ hội để những người kinh doanh online làm giàu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. “Xuất hiện online hay là chết”

Tại sao bạn lại muốn kinh doanh online?

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một công việc kinh doanh online thành công chính là phải thấu hiểu những “gốc rễ”. Tại sao bạn lại muốn kinh doanh online? Điều gì thúc đẩy bạn?

Vậy tại sao bạn lại muốn kinh doanh online, theo kinh nghiệm cá nhân, thường sẽ có những lý do sau.

1. Kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính

2. Để có thể từ bỏ công việc bạn không thích

3. Để làm việc ở dự án mà bạn đam mê

4. Để tự chủ về mặt tài chính

Điều gì ngăn cản bạn kinh doanh online?

Có một vài nhận định sai lầm khi nghe rất nhiều những người khởi nghiệp nói rằng

“Kinh doanh online rất tốn kém”

Vài năm trước đây, điều này có thể đúng. Để kết nối được với khách hàng, bạn cần có một địa điểm để bán, dễ dàng tốn của bạn từ 10 đến 20 triệu đồng một tháng.

Ngày nay, sự mạo hiểm trong việc kinh doanh online, bán hàng và kiếm tiền online đã giảm sút đi rất nhiều, chẳng cần cửa hàng, bạn cũng có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả.

“Kiếm tiền trên online tốn nhiều thời gian”

SAI HOÀN TOÀN. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kiếm traffic về website có thể khiến bạn mất nhiều thời gian, nhưng nó là một phần của hành trình. Nhiều người đổ lỗi cho sự bận rộn, ấp ủ kinh doanh online nhưng mãi chưa bắt đầu, vậy có thể người đó chưa đủ đam mê chưa thực sự muốn làm mà thôi.

Mỗi ngày thêm 1 tiếng, đồng nghĩa với 365 tiếng 1 năm, bằng khoảng 9 tuần làm việc. Trong 9 tuần này bạn sẽ đạt được những gì?

“Để bán hàng online thành công rất khó?”

Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó phụ thuộc nhiều vào việc bạn hành động thế nào, thị trường ngách bạn chọn là gì, và cách tiếp cận với chúng. Có những người may mắn thành công ngay lập tức chỉ sau 1 tháng với kênh Youtube, nhưng cũng có những người vật lộn hàng năm trời để tạo ra thêm lợi nhuận.

Sự khó trong kinh doanh online có hay không phụ thuộc hoàn toàn vào kiến thức, tầm nhìn, và độ nhạy bén của bạn.

Phần 1: Nên kinh doanh online mặt hàng gì?

Khám phá thị trường ngách của bạn

Sai lầm lớn nhất của những người mới kinh doanh online là đưa ra những ý tưởng tốt trong một thị trường tệ, và đưa ra ý tưởng kinh doanh tệ trong một thị trường tốt. Rất nhiều những người thấy sự tiềm năng của ngành viết blog du lịch, chỉ việc đi chơi cũng kiếm được tiền để vội nhảy vào, để rồi chẳng kiếm được tiền bởi cạnh tranh quá khốc liệt.

Vậy nên chọn sản phẩm, dịch vụ gì để bán hàng online?

1. Bạn phải đam mê với sản phẩm mà mình kinh doanh online.

2. Nếu có thể, chọn lựa những sản phẩm độc quyền.

3. Bạn phải có sự khác biệt.

4. Bạn phải thỏa mãn được nhu cầu của thị trường.

5. Bạn phải thương mại hóa được sản phẩm.

Phân tích đối thủ và cơ hội

Khi đã có ý tưởng và sản phẩm, bạn cần đánh giá mức độ cạnh tranh của mình trên thị trường.

Trước khi nói chi tiết hơn, cần phải nhấn mạnh với bạn một điều rằng, có đối thủ là một điều tuyệt vời. Nó không chỉ cho thấy ngành của bạn là một ngành tiềm năng và nhiều sức hút (càng nhiều đối thủ càng cho thấy sức hút) đồng thời đó còn là động lực để bạn làm việc.

Có đối thủ là điều tuyệt vời. Nhưng quá nhiều đối thủ, hoặc đối thủ quá mạnh, bạn sẽ rất khó để cạnh tranh. Những từ khóa chính liên quan tới sản phẩm của bạn khi tìm kiếm, kết quả đầu tiên trỏ về là những đối thủ lớn mà bạn cần cạnh tranh.

Nếu nguồn lực về cả tài chính và con người của bạn không đủ lớn để cạnh tranh nhiều mảng, hãy khôn ngoan lựa chọn một mảng tập trung để phát triển.

Kiếm tiền online như thế nào?

Có vô vàn các cách khác nhau để bạn có thể kiếm tiền từ ý tưởng kinh doanh online bạn vừa nghĩ ra. Tuy nhiên, cùng điểm qua 4 cách phổ biến nhất:

1. Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) – Đây là nơi bạn sẽ giới thiệu các sản phẩm của bạn qua một đường link đặc biệt. Nếu ai đó mua hàng sau khi nhấn vào đường link này, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Hầu hết các website chính cung cấp dịch vụ này đều cho phép đăng ký miễn phí.

2. Quảng cáo – Có một số cách để bạn có thể cho phép hiển thị quảng cáo trên website của bạn. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với những đối tác muốn đặt quảng cáo, hoặc sử dụng Google Adsense, trả tiền cho mỗi lần có ai đó click vào quảng cáo.

3. Tự bán sản phẩm của bạn – Đây là cách thông thường nhất với những người muốn kiếm tiền online, do bạn có thể giữ 100% lợi nhuận từ các sản phẩm bạn bán.

4. Drop shipping – Đây là trường phái kết hợp giữa affiliate marketing và tự bán sản phẩm của mình. Khách hàng mua sản phẩm trên website của bạn, sau đó bạn chuyển đơn hàng này tới đơn vị cung cấp để họ vận chuyển. Thông thường tiền hoa hồng cho drop shipping sẽ cao hơn affiliate marketing (khoảng 20 – 35% tiền lợi nhuân).

Tổng hợp (Quỳnh Như)

 

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh Doanh Online hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang