Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 10/05/2019, 16:05

Leflair nhận 3 triệu USD đầu tư series A, mở thêm công ty nhập hàng ở Singapore

Trang mua sắm hàng cao cấp Leflair vừa nhận được 3 triệu USD đầu tư từ một gia đình lần đầu rót vốn vào Việt Nam.

Leflair, trang mua sắm chuyên về hàng hiệu tại Việt Nam, thông báo nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD ở vòng đầu tư series A. Khoản đầu tư này lớn gấp 3 lần so với khoản đầu tư pre-series A công ty công bố trước đó vào tháng 12 năm 2016.

Ông Loic Gautier, đồng sáng lập và CEO Leflair, cho biết khoản tiền này được Capital Management Group rót vào. Quỹ này đại diện cho một gia đình cá nhân.
Ông Gautier cho biết thông thường số vốn lớn ở series A do một nhóm nhà đầu tư góp vào, tuy nhiên việc một gia đình riêng lẻ góp vốn ở vòng này không nhiều. Nhà đầu tư này cũng lần đầu đầu tư vào một công ty Việt Nam.

Trước đó, Leflair cũng nhận được góp vốn từ một người Ấn Độ, ông Rajan Anandan - Phó chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google. Vị quan chức của Google đầu tư vào Leflair khi nhận thấy Việt Nam là một trong các nước sử dụng YouTube nhiều nhất trên thế giới, chứng tỏ sự phát triển Internet của thị trường này.

Khoản đầu tư mới sẽ được Leflair tập trung mở rộng các thương hiệu cao cấp bán trên trang leflair.vn.

Tuy nhiên ông Gautier cho rằng tốc độ phát triển các trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam, cùng với số lượng nguồn hàng cao cấp tại đây khó có thể phát triển kịp theo nhu cầu của khách hàng Leflair. Do đó, công ty đã lập một công ty cung cấp nguồn hàng tại Singapore để đưa thêm nguồn hàng cao cấp từ quốc gia này vào Việt Nam. Đây là xu hướng mua hàng xuyên biên giới đang phổ biến trên thế giới hiện nay. Tương lai Leflair có thể mở thêm các công ty phân phối tại Hàn Quốc, Hồng Kông - các thị trường có nguồn hàng cao cấp dồi dào.

Ngoài ra, tiền đầu tư cũng sẽ được rót vào nhóm kỹ sư công nghệ để phát triển giao diện và trải nghiệm người dùng trên trang, nhằm giúp việc mua sắm thuận tiện hơn.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2015, Leflair chuyên bán hàng giảm giá các mặt hàng cao cấp trong một khoảng thời gian nhất định. Theo đuổi mô hình flash-sales đã rất thành công tại châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (Vip.com), Leflair mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn.

“Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa những công ty thương mại điện tử tại Việt Nam như hiện nay, Leflair đã tạo cho mình sự khác biệt bằng việc trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu của những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng cao cấp, với chất lượng đảm bảo và tầm giá từ trung đến cao", CEO Leflair cho biết.

Leflair cho biết khách hàng trung thành của trang mua sắm ở mức 103 USD/tháng, khách mới sẽ chi tiêu khoảng 56 USD, khách quay lại mua lần tiếp theo sẽ xài khoảng 85 USD/tháng.

Sau hai năm hoạt động, website của Leflair đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1.100 thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Công ty có mức doanh thu và số lượng khách hàng trung thành tăng gấp 2 lần mỗi năm. Hiện nay, 75% khách hàng của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố loại một và loại hai ở Việt Nam. Trong đó khách hàng thường xuyên nằm ở độ tuổi 25-34, trong đó nhóm 35-45 chi tiêu nhiều hơn.

Theo www.ictnews.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Leflair nhận 3 triệu USD đầu tư series A, mở thêm công ty nhập hàng ở Singapore tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang