Đào tạo
Thứ năm , 12/03/2020, 09:36

Lucky or Smart? May mắn hay thực tài?

.

May mắn là một phần của cuộc sống và mỗi người thỉnh thoảng trong đời đều có cơ hội nhận được nó. Nhưng may mắn lại rất quan trọng trong đời sống kinh doanh và có lẽ là phần quan trọng nhất trong đời sống doanh nhân. Đã là doanh nhân thì tối thiểu phải tin vào vận may.Nhưng sẽ tốt hơn nếu họ nhận biết được khi nào thì vận may mỉm cười. Và rồi theo thời gian,những doanh nhân giỏi có thể học được cách tự tạo vận may.

May mắn trong kinh doanh khác với may mắn lặt vặt trong đời sống như việc bạn nhặt được20 đô la ai đó đánh rơi trên vỉa hè. May mắn trong kinh doanh được gọi bằng một mỹ từ là “có tài”. Không ai nghĩ là một người cần tài cán gì để nhặt được 20 đôla trên vỉa hè. Nhưng khi người ta gặp may trong kinh doanh, họ lại tin tuyệt đối rằng không chỉ là may mắn mỉm cười với họ,thành công của họ là nhờ vào tài năng sáng chói. Sát thủ số một của những người khởi nghiệp chính là việc lẫn lộn giữa may mắn với có tài. Bạn phải có đủ tính khiêm nhường để phân biệt hai từ này.

Khác biệt thứ hai giữa “may mắn trong kinh doanh” và “may mắn trong đời sống hàng ngày” là cái trước có thể được tạo ra, còn cái sau chỉ hy vọng vào... cầu nguyện. Bạn không thể nuôi chí lớn để có thể nhặt được 20 đô la trên hè phố, nhưng bạn có thể gầy dựng một công ty gặp may thường xuyên hơn một công ty bình thường. Quả thật cũng có một công thức nghe có vẻ khoa học cho việc tạo ra cái gọi là may mắn trong kinh doanh với yếu tố then chốt là: Những điều may mắn xảy đến với những doanh nhân khởi sự công ty có triết lý kinh doanh tốt, có đạo lý và luôn sáng tạo.

Ở tuổi 20, Bo Peabody đã là một triệu phú internet sau khi đồng sáng lập năm công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Thành công này có được là do thông minh hay may mắn? Trong cuốn sách Lucky or Smart của mình, Bo Peabody đã trả lời câu hỏi này và giúp chúng ta hiểu như thế nào là may mắn và làm việc thông minh. Ông cho rằng ít nhất là ông đủ thông minh để biết khi nào ông nhận được may mắn và đi vào chiều sâu để dạy chúng ta cách làm thế nào để có thể làm được điều đó và thành công như ông.

Tổng hợp (Quỳnh Như)


 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lucky or Smart? May mắn hay thực tài? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang