Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ năm , 23/04/2020, 15:00

Medigo: Khách hàng có thể đặt thuốc lúc nửa đêm

.

Được ví như Now, GrabFood trong ngành dược, Medigo đã trở thành ứng dụng tiện ích dành cho bất cứ ai có nhu cầu sử dụng thuốc ở bất kỳ thời điểm nào. Giữa những ngày giãn cách xã hội, việc ra khỏi nhà đến nơi công cộng có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh, Medigo càng trở nên hữu ích với người dùng.

Chị Diệp Phạm Phương Uyên (24 tuổi, trú tại Quận 2, TP HCM) là một trong những khách hàng quen thuộc của Medigo. Lần đầu tiên chị biết đến ứng dụng này là vào một buổi đêm những ngày năm 2020, chị bị đau bụng tiêu chảy dữ dội. 12h đêm, ở một mình, chị Uyên không biết nhờ phải mua thuốc ở đâu hay nhờ ai giúp đỡ.

“Tôi tình cờ tìm kiếm trên internet và thấy Medigo. Sau khi cài ứng dụng, và điền địa chỉ, số điện thoại, thật bất ngờ, lúc đó là 11h30 đêm nhưng chưa đầy 1 phút sau, nhà thuốc đã kết nối và hỏi triệu chứng rồi tư vấn những loại thuốc cần mua. Sau đó, dược sĩ lên đơn trên hệ thống và mình chỉ việc nhấn nút thanh toán là hoàn tất. Chưa đầy 15 phút sau, shipper đã giao thuốc đến nhà” – chị Uyên kể lại.

Kể từ đó, chị Uyên trở thành khách hàng quen thuộc của Medigo khi cần mua bất cứ thứ gì từ nhà thuốc. Theo Founder của Medigo, những khách hàng như chị Uyên chính là nguồn cảm hứng khiến họ quyết tâm khởi nghiệp với ý tưởng này.

Anh Lê Hữu Hà – một kỹ sư công nghệ thông tin đã từng 3 lần khởi nghiệp thất bại mong muốn xây dựng Medigo trở thành Now, Grab Food trong ngành dược.

“Mọi thứ bắt nguồn từ trải nghiệm cá nhân của tôi. Một đêm khuya, khi con tôi bị sốt cao mà nhà không có sẵn thuốc giảm sốt. Việc tìm kiếm nhà thuốc vào thời điểm đó thực sự rất khó khăn. Khi đó tôi nghĩ, giá như có ai đó ship thuốc cho mình lúc này thì giá nào cũng được” – anh Hà kể. Tất nhiên, Medigo có giá thuốc cùng như giá ship cực kỳ phải chăng. Bởi đó là sự liên kết cam kết giữa Medigo và các cửa hàng dược phẩm liên kết trong hệ thống của mình.

Bắt tay vào xây dựng Medigo, anh Hà Lê và các cộng sự đặt ra 4 mục tiêu cho sản phẩm của mình: Phục vụ 24/7, phản hồi tức thì kể cả ban đêm; Các nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP trong phạm vi gần nhất với người dùng; Thuốc sẽ được giao ngay trong thời gian ngắn nhất đến tay khách hàng; Thao tác nhanh gọn, dễ dàng để người già cũng có thể sử dụng.

Ngoài việc nhờ dược sĩ tư vấn và mua thuốc, người dùng Medigo có thể tải lên đơn thuốc được bác sĩ kê lên, hệ thống sẽ tìm kiếm các hiệu thuốc gần nhất, chốt đơn và shipper sẽ chịu trách nhiệm giao thuốc đến tận nhà.

Mong muốn thành một phần trong cuộc sống

Theo anh Lê Hữu Hà, “startup này mong muốn xây dựng một nền tảng công nghệ, liên kết với các nhà thuốc và khách hàng để phục vụ nhu cầu mua thuốc hoặc bất kỳ sản phẩm y tế nào. Nhà thuốc và dược sĩ tham gia vào hệ thống của Medigo phải đạt chuẩn GPP và được Bộ Y tế cấp phép, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, Medigo cũng có những điều kiện đảm bảo chất lượng riêng như xây dựng quy trình từ lúc nhà thuốc nhận đơn đến khi giao thuốc: tư vấn, chốt đơn thuốc, chia liều lượng, đóng gói và niêm phong bao bì trước khi giao cho shipper. Ngoài ra, Medigo cũng có xây dựng một bộ phận theo dõi chất lượng phục vụ của nhà thuốc và đánh giá của khách hàng để đảm chất lượng cũng như uy tín. Vì thế, chỉ cần khách hàng phàn nàn về dịch vụ, Medigo sẵn sàng hoàn tiền 100% và liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, nhà thuốc cũng như shipper để thống nhất lại về quy cách phục vụ.

Ngay trong phần app Medigo trên App Store, bên cạnh những bình luận khen ngợi vì sự tiện lợi của ứng dụng, nhất là những đêm mưa gió và cần thuốc, người viết có đọc được phàn nàn của một khách hàng: ‘Nhà thuốc không gửi kèm hóa đơn và hướng dẫn uống thuốc đi kèm”. Chỉ ít phút sau đó, Medigo trả lời: ‘Chúng tôi xin lỗi vì đã mang đến cho anh một trải nghiệm không tốt. Medigo sẽ làm việc với nhà thuốc để cải thiện chất lượng tư vấn phục vụ anh tốt hơn. Anh vui lòng liên hệ qua mail medigovn@gmail.com để được hoàn lại 100% đơn hàng’.

Ở vị trí của người làm dịch vụ, anh Hà nói rằng, điều Medigo hướng tới là xây dựng một cộng đồng những người tiêu dùng thông thái hơn trong lĩnh vực dược phẩm. Thay vì mỗi khi cần kíp… họ phải xách xe xa khỏi nhà thì giờ đây, một ứng dụng công nghệ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế nguy hiểm tiềm ẩn từ nơi đông người.

Cũng chính nhờ Covid-19 mà anh Hà Lê lần đầu chứng kiến một cụ già 60 tuổi cài đặt Medigo vào điện thoại để mua thuốc.

Chị Đan Linh – Chủ tiệm thuốc tại địa chỉ 33 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM là một trong những cửa hàng gia nhập Medigo từ những ngày đầu. Mỗi ngày tiệm nhận trung bình từ 4-5 đơn thuốc. Nhu cầu mua thuốc của khách hàng khá phong phú từ bông băng, thuốc sát khuẩn cho đến thực phẩm chức năng…

“Khi tham gia vào hệ thống Medigo, chúng tôi cũng cần bám sát các quy định về tư vấn, đóng gói thuốc, chia liều lượng và niêm phong bao bì và giao cho shipper. Khách hàng theo dõi được đơn thuốc đã chốt với dược sĩ trên ứng dụng và có quyền từ chối không nhận nếu đơn thuốc không đúng, không có hóa đơn hay thiếu hướng dẫn sử dụng thuốc. Nếu khách hàng có phản ánh về chất lượng phục vụ, phía chăm sóc khách hàng sẽ lập tức có phản hồi và yêu cầu chúng tôi cải thiện. Nếu không đáp ứng, Medigo có thể kết thúc hợp tác với tiệm thuốc”– chị Đan Linh cho biết.

Một trong những tiện ích của Medigo là người dùng có thể mua thuốc bằng cách tải đơn kê của bác sĩ lên app. Nhà thuốc nhận được đơn sẽ gọi điện lại tư vấn, xác nhận từng loại, giá tiền và lên hóa đơn để khách xác nhận.

Như vậy thay vì mỗi lần đi khám bệnh, phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để mua thuốc trong bệnh viện, người bệnh chỉ về nhà, tải đơn thuốc lên hệ thống và thuốc sẽ được giao trong ít phút.

“Covid-19 thay đổi vị thế của những sản phẩm công nghệ trong suy nghĩ của người dùng. Trước đây, sản phẩm của chúng tôi ở vị trí được quan tâm thì giờ nó trở thành ‘một phần thiết yếu trong cuộc sống’” – Hà Lê nói.

Giữ kín về số lượng người dùng và số lượng nhà thuốc đã kết nối được, Hà Lê chỉ tiết lộ, hiện Medigo đã phủ sóng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, Medigo sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới của mình tới các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng.

Một mục tiêu khác mà founder của startup tiết lộ thêm là triển khai Medigo bác sĩ. Khi người dùng có vấn đề về sức khỏe họ có thể trực tiếp kết nối với các bác sĩ, phòng khám để được tư vấn online. “Đây là mảng khó nhưng Medigo đã và đang lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới” – Hà Lê nhấn mạnh.

Theo Báo Khoa học và phát triển

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Medigo: Khách hàng có thể đặt thuốc lúc nửa đêm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang