Thế giới
Thứ sáu , 13/03/2020, 16:25

Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19

Được biết, nền tảng Lenlop.vn sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.

Lenlop.vn nền tảng lớp học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ra mắt với mục tiêu hỗ trợ thầy cô giáo trên toàn quốc tổ chức các lớp học trực tuyến có tương tác cho hàng vạn học sinh - sinh viên thông qua truyền hình trực tuyến, trình chiếu tài liệu và bảng điện tử...

Đặc biệt, nền tảng này sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.

Thông qua nền tảng này, thầy cô giáo trên cả nước có nhu cầu dạy trực tuyến chỉ cần đăng ký tài khoản trong 2 phút trên máy tính cá nhân là có thể tạo lớp học online, sau đó gửi liên kết (đường link) lớp học online được hệ thống cung cấp cho các học viên để "lên lớp" thông qua trình duyệt web trên máy tính, hoặc điện thoại.

Mỗi lớp học ảo tại LenLop.vn cho phép tối đa 50 học viên tham dự, nội dung giảng dạy của giáo viên được phát thanh truyền hình trực tiếp (Live Stream).

Giáo viên có thể chia sẻ bài giảng định dạng Word, PowerPoint, Video Clip, Youtube... hoặc chia sẻ màn hình máy tính cho học viên nhằm mang lại trải nghiệm học tập tốt nhất.

 

Giao diện của lớp học tiếng Anh trực tuyến trên Lenlop.vn

Chức năng "bảng điện tử" và "chat nhóm" cho phép giáo viên và học viên viết vẽ, tương tác và trao đổi với nhau như trong lớp học. Đặc biệt, giáo viên có toàn quyền giám sát và cấp quyền phát thanh, truyền hình và tương tác bảng viết... của từng học viên trong lớp.

Là món quà gửi đến xã hội với mong muốn "giải cứu" thầy trò cả nước dịp cao điểm mùa dịch, mục tiêu lâu dài của LenLop.vn là chung tay cùng thầy cô giáo và nhà trường cả nước xây dựng môi trường học tập suốt đời cho người Việt, thông qua một phương thức giáo dục mới hiện đại, theo kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

"Ước tính chi phí tổ chức một lớp học truyền thống cho 20 học viên có thể lên đến 2 triệu đồng bao gồm chi phí thuê lớp học và đi lại của thầy trò, chưa tính thời gian và công sức đưa đón của gia đình. Các lớp học online sẽ tiết kiệm đến 95% so với hình thức dạy và học truyền thống, chưa kể nhiều chi phí xã hội khác", đại diện LenLop.vn cho biết.

Đồng thời, phía LenLop.vn cũng kêu gọi ý thức sử dụng có trách nhiệmcủa cộng đồng, theo đó chỉ những thầy cô thực sự có nhu cầu giảng dạy trựctuyến mới đăng ký tạo lớp để không làm lãng phí cơ hội của các giáo viên khác.

theleader.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang