Sự kiện
Thứ hai , 01/04/2019, 15:10

Nhà khoa học trẻ lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo đến cộng đồng

Trong năm 2018, 6 buổi giao lưu trong chuỗi hội thảo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên TP.HCM đã được tổ chức và thu hút được hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham dự.

Trong năm 2018, tinh thần nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã tiếp tục được làn tỏa rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ TP.HCM. Đây được đánh giá là một trong những điểm sáng của hoạt động KH&CN của thành phố trong năm vừa qua.

Kết quả đó có một phần đóng góp không nhỏ của các cán bộ, đoàn viên trẻ đầy nhiệt huyết của Đoàn Sở KH&CN TP.HCM. Công trình thanh niên của Sở KH&CN “Xây dựng trang thông tin Sở KH&CN” đã đạt được danh hiệu công trình thanh niên tiêu biểu cấp khối.

Tại ngày hội Sáng tạo trẻ diễn ra trong thàng 6.2018, mô hình Smart Saigon Smart Saigon do Đoàn Sở KH&CN tham gia triển lãm đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Mô hình tận dụng nguồn thông tin tức thời từ mạng xã hội để thu thập, xử lý và hiển thị thông tin về ngập lụt, kẹt xe tại TP.HCM theo thời gian thực.

Được phát triển trên nền tảng hệ thống nguồn mở CogniCity của Trung tâm SMART Infrastructure Facility thuộc trường Đại học Wollogong, Úc nhưng Smart Saigon được phát triển với khả năng thu thập cũng như hiển thị thông tin mạnh hơn rất nhiều lần.

Các cán bộ, đoàn viên của Đoàn Sở KH&CN cũng đã tổ chức nhiều buổi giao lưu tại các đơn vị, trường đại học trong chuỗi hội thảo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên TP.HCM. Tổng cộng, 6 buổi giao lưu đã được tổ chức và thu hút được hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham dự.

TS Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM chia sẻ với các bạn sinh viên HUTECH trong buổi giao lưu do Đoàn Sở KH&CN tổ chức

Cùng với đó, những hoạt động xã hội cũng được Đoàn Sở KH&CN tích cực thực hiện. Nổi bật trong đó là chương trình hiến máu nhân đạo được Sở KH&CN TP.HCM tổ chức thường xuyên luôn có sự tham gia của hàng chục đoàn viên. Trong đó, có những cá nhân đã tham gia hiến máu hơn 10 lần.

Trong chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng năm 2018, Đoàn Sở KH&CN đã cùng với đoàn các BV Nguyễn Trãi, BV BV Nguyễn Tri Phương, Đoàn BV Phạm Ngọc Thạch, Đoàn BV Truyền máu huyết học và Đoàn BV Gia Định tổ chức thăm khám sức khỏe và chỉnh trang hạ tầng, nhà ở cho người dân xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ban tổ chức chiến dịch cũng trao tặng 180 phần quà cho trẻ em nghèo, 50 phần quà cho hộ gia đình và 800 cuốn tập trắng cho 2 trường cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn xã. Tổng chi phí thực hiện chương trình đạt gần 74 triệu đồng.

Chương trình hiến máu tình nguyện luôn được các đoàn viên thanh niên Sở KH&CN TP.HCM hưởng ứng tích cực

Tại chương trình kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019), 3 chi đoàn thuộc Đoàn Sở KH&CN TP.HCM là Chi đoàn Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN, Chi đoàn khối cơ quan Sở KH&CN, Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN đạt được danh hiệu chi đoàn tiêu biểu cấp khối. 3 đồng chí Hoàng Tuấn Anh - uvbch Đoàn Sở- bí thư chi đoàn Khối cơ quan Sở; Lê Thị Hiền - uvbch Đoàn Sở- bí thư Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán và Trương Thị Thanh Tuyền - phó bí thư chi đoàn khối cơ quan Sở cũng được tuyên dương Sao tháng 3.

Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2019 của Đoàn Sở KH&CN TP.HCM, ThS Nguyễn Thị Thu Sương, bí thư đoàn Sở cho biết: “Trong năm nay, đoàn Sở KH&CN sẽ tích cực tham gia hoạt động cải cách hành chính phục vụ người dân. Ngoài ra, các hoạt động như hiến máu tình nguyện, chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng 2019 vẫn được duy trì và nâng cao chất lượng. Đoàn Sở cũng đang Vận động và phát cháo cho các bệnh nhi tại BV Nhi Đồng 1.”

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nhà khoa học trẻ lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo đến cộng đồng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang