Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 23/04/2020, 09:31

Những đầu sách kỹ năng sống bạn nên đọc (phần 2)

Kỹ năng sống không phải tự nhiên mà có nó phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Đối với các bạn trẻ, kỹ năng sống là chiếc chìa khóa mở đến cánh cửa thành công.

Dưới đây là những quyển sách về kỹ năng sống Casti Hub xin giới thiệu đến mọi người.

Hành trình về Phương Đông - Tác giả Dr. Blair Thomas Spalding

Cuốn sách kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo...của nhiều pháp sư, đạo sĩ... họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết....

Đúng lúc một cuộc đối thoại cởi mở và chân thành đang sắp diễn ra với các đạo sĩ bậc thầy, thì đoàn nhận được tối hậu thu từ chính quyền Anh Quốc là phải ngừng ngay việc nghiên cứu, tức khắc hồi hương và bị buộc phải im lặng, không được phát ngôn về bất cứ điều gì mà họ đã chứng nghiệm. Sau cùng ba nhà khoa học trong đoàn đã chấp nhận bỏ lại tất cả sau lưng, ở lại Ấn Độ tiếp tục nghiên cứu và cuối cùng trở thành tu sĩ. Trong số đó có giáo sư Salding- tác giả hồi ký đặc biệt này.

Những điều kì bí của phương Đông, về con người, bản chất con người, con người sẽ về đâu sau khi chết, linh hồn là có thật hay không? Có cõi âm hay không?... Những vấn đề tưởng như khi giả thuyết đi sâu vào tìm hiểu sẽ bị cho là hư ảo mê tín dị đoan, nhưng cuốn sách này sẽ cho ta cái nhìn tâm linh theo hướng khoa học, giải đáp nhiều vấn đề về tâm linh một cách thỏa đáng. Hãy đọc cuốn sách này để mở tầm hiểu biết của mình.

Góc nhìn của người thông thái - Tác giả: Robert Fulghum

Góc Nhìn Của Người Thông Thái của Robert Fulghum là quyển sách thuộc thể loại sách kỹ năng rất độc đáo, khác hẳn với những cuốn khác. Khi đọc sách, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được trò chuyện cùng một ông chú vui tính và hài hước, sau mỗi chủ đề đều lắng lại một thông điệp bình dị nhưng dưới một góc nhìn thật mới mẻ. Khi nhìn nhận mọi vấn đề dưới góc độ lạc quan và đơn giản hơn, bạn sẽ thấy cuộc sống mình thay đổi.

Cuốn sách cũng thể hiện những sự tương phản sâu sắc trong cuộc sống thường nhật. Những mẩu chuyện ngắn được thể hiện dưới góc nhìn của tác giả với cảm xúc mộc mạc chân thành cho chúng ta thấy được những điều bình dị khác lẩn khuất đâu đó mà đôi khi chỉ vì sống quá nhanh, quá vội – chúng ta đã vô tình để trôi qua.

Có thể nói, Fulghum đã đưa ra vấn đề, và không ai khác là chính bạn phải có câu trả lời cho riêng mình. Những mẩu chuyện dung dị dưới nhãn quan rộng mở của Fulghum trong Góc Nhìn Của Người Thông Thái đã được viết bằng một phong cách gần gũi và khiêm nhường, dí dỏm và hấp dẫn với sự thông thái của riêng ông. Góc Nhìn Của Người Thông Thái đem lại cảm giác ấm áp như thể ta đang ngồi dưới mái hiên nhà bà mình vào một chiều chủ nhật, thong thả nhấm nháp từng ngụm kem mát lành…

Đánh thức con người phi thường trong bạn - Tác giả: Anthony Robbins

Nói về tác phẩm Đánh thức con người phi thường trong bạn, tác giả Anthony Robbins đã nói rằng: “Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức…

Để “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững.

Đọc Đánh thức con người phi thường trong bạn, độc giả sẽ phát hiện ra những lý do xui khiến bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những đầu sách kỹ năng sống bạn nên đọc (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang