Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 23/04/2020, 09:43

Những đầu sách kỹ năng sống bạn nên đọc (phần 3)

.

Kỹ năng sống không phải tự nhiên mà có nó phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Đối với các bạn trẻ, kỹ năng sống là chiếc chìa khóa mở đến cánh cửa thành công.

Casti Hub xin tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những đầu sách kỹ năng sống hay nên đọc.

Phi lý một cách hợp lý - Tác giả: Dan Ariely

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta muốn giảm cân nhưng lại thất bại trong kế hoạch ăn kiêng? Hay tại sao người ta lại vứt rác một cách vô ý thức ở nơi công cộng? Hoặc chỉ đơn giản là tại sao những chiếc tất của mình lại thường xuyên biến mất? Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ trả lời chút nào đó chính là chủ đề của quyển sách Phi lý một cách hợp lý.

Dan Ariely, tác giả của ba quyển sách bán chạy nhất nói về sự phi lý trí của con người, sẽ tiếp tục giải đáp những câu hỏi xoay quanh cơ chế tâm lý của chúng ta trong những hoàn cảnh đời thường nhất.

Nói nhiều không bằng nói đúng

Nói Nhiều Không Bằng Nói Đúng cung cấp 36 bí quyết để chiếm được cảm tình của người khác. Muốn có mối quan hệ xã hội tốt, hãy bắt đầu từ những lời nói làm đẹp lòng mọi người. Trong giao tiếp, hãy luôn nhớ các nguyên tác: Im lặng - Quan sát - Lắng nghe. Đừng nói quá thẳng thắn, khiến người nghe thấy khó chịu! Nói chuyện không dễ nghe sẽ khiến mọi người phản cảm và xa cách bạn, đồng thời dẫn đến việc bạn trở thành người có ấn tượng xấu. Lời nói hay như những giai điệu đẹp, ai cũng muốn nghe.

Khám phá những điều phi thường - Tác giả: Rosamund Stone Zander, Benzamin Zander

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng những suy nghĩ, hành động của bạn đang tấu lên những giai điệu như thế nào trên hành trình mà bạn đi? Đó là những cung bậc rộn rã hay u sầu, tưng bừng hay rền rĩ, hay chỉ đơn giản là những nốt âm đều đều lặp đi lặp lại theo một chu kỳ nhất định? Bạn cần phải biết rằng bạn chính là người nhạc trưởng chỉ huy lối chơi của đời mình và sân khấu là cả vũ trụ mênh mang này.

Là một nhạc trưởng của dàn nhạc giao hưởng danh tiếng thế giới Boston Philharmonic, bằng những câu chuyện kể sinh động được đúc rút từ hiện thực cuộc sống của chính tác giả và các học trò, Benjamin Zander dẫn dắt chúng ta đến với những cung trầm cũng như những thời khắc thăng hoa của người nghệ sĩ trên hành trình sáng tạo nghệ thuật. Bên cạnh đó, tác giả Rosamud Zander lại mang đến những đoản khúc từ cuộc sống đời thường, những giai điệu đến từ sự kết nối giữa người với người.

Qua chân dung phác thảo của những nhân vật được xây dựng từ người thật, việc thật trong Khám Phá Những Điều Phi Thường, chúng ta nhận thấy rằng trong mỗi người còn cả một thế giới tiềm năng vô tận cần được đánh thức, rằng con người là một sinh thể vô cùng kỳ diệu: Con người của yêu thương – con người của ước mơ và sáng tạo. Hai tuyến chuyện kể được triển khai song song trong mạch ngầm kết hợp, tập sách đan dệt nên một bản giao hưởng đẹp bằng ngôn từ, tái hiện thế giới đa sắc màu của niềm hân hoan hứng khởi khi những điều tưởng như không thể đã thành có thể.

Thông qua những bài học đơn giản, hữu hiệu cùng với nguồn năng lượng tinh thần mạnh mẽ chất chứa trong tập sách nhỏ này, các bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra cho mình phương thức gỡ bỏ những lằn ranh cố hữu, những lối mòn quen thuộc trong nhận thức. Và như vậy, cánh cửa bước vào thế giới của những điều phi thường đang rộng mở đón chào bạn.

Đêm tối và ánh sáng - Tác giả: Torey Hayden

Đêm tối và ánh sáng của tác giả Torey Hayden là câu chuyện cảm động về hành trình của hy vọng, lòng can đảm, sự cống hiến vô điều kiện và tình yêu thương bao la. Đây là câu chuyện có thật viết  về một bé gái bị chính mẹ ruột bỏ rơi trên đường cao tốc khi vừa mới 4 tuổi.

Sống sót sau những biến động kinh hoàng, cô bé đã không bao giờ nói, cũng chẳng bao giờ cười và trở nên kỳ quặc. Sau khi thiêu sống một đứa bé hàng xóm bất thành, cô bé được đưa vào một lớp học dành cho những trẻ em bị thiểu năng nghiêm trọng. Mọi người đều nghĩ rằng không cách nào cứu được Sheila ra khỏi khoảng đời tăm tối đó, ngoại trừ cô Torey Hayden. Bằng sự kiên nhẫn, kỹ năng của một nhà giáo và trên hết là một tình yêu kiên định, cô đã chiến đấu bền bỉ để giúp đứa bé thoát khỏi những nỗi ám ảnh ác nghiệt.

Thời gian đầu khi Sheila đến với lớp học đặc biệt ấy, cô Torey đã rất vất vã để em có thể hòa nhập với các bạn cùng lớp. Ban đầu, lớp học ấy có tám đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau. Đó là Peter - bị co giật nghiêm trọng và thường xuyên có những hành vi bạo lực; Tyler - cô bé tám tuổi nhưng đã hai lần tự sát; Max - bé trai sáu tuổi mắc chứng tự kỷ bẩm sinh, không ngừng la khóc, vừa kêu quàng quạc vừa vỗ tay lượn vòng khắp phòng; Freddie - bảy tuổi cũng mắc chứng tự kỷ. Còn Sarah - chỉ mới bảy tuổi nhưng đã là nạn nhân của nạn lạm dụng thể xác mà thủ phạm chính là người cha ruột. Thêm một Susannah - bị tâm thần phân liệt từ nhỏ; William bị ám ảnh bởi nỗi sợ nước, bóng tối, xe ôtô, máy hút bụi và cả bụi dưới gầm giường; Guillermo khiếm thị với những hành vi hung hăng bất thường. Và cuối cùng căn phòng chật hẹp ấy còn có thêm Sheila hoang dại.

Dường như những đứa trẻ ấy chẳng còn chút hy vọng nào để hoà nhập với cuộc sống bình thường, nhưng điều đó không ngăn cản Torey làm nên điều kỳ diệu.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những đầu sách kỹ năng sống bạn nên đọc (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang