Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 15:54

Những giải pháp cho lộ trình hệ sinh thái khởi nghiệp Malaysia 2021-2030 (Phần 4)

.

Phần 3 của bài viết, Malaysia đã đặt nêu giải pháp Tăng cường các chương trình ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ sâu của các doanh nghiệp hàng đầu để thú đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Malaysia. Tại phần 4, Malaysia sẽ tập trung vào giải pháp Hỗ trợ các startup và doanh nghiệp thương mại hóa tài sản trí tuệ dựa trên nghiên cứu thông qua phương pháp tiếp cận “đảo ngược” và Tăng cường các doanh nghiệp spin-off dựa trên nghiên cứu thông qua tăng cường các chính sách tại các cơ sở giáo dục đại học.

(8) Hỗ trợ các startup và doanh nghiệp thương mại hóa tài sản trí tuệ dựa trên nghiên cứu thông qua phương pháp tiếp cận “đảo ngược”. Giải pháp này tập trung vào:

- Cung cấp lộ trình rõ ràng để thương mại hóa tài sản trí tuệ dựa trên nghiên cứu và tăng cường hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, startup và doanh nghiệp. Hệ sinh thái khởi nghiệp Malaysia vẫn còn thiếu một mối liên kết giữa các sản phẩm và giải pháp để chuyển dịch từ giai đoạn nghiên cứu sang thương mại hóa và đây là lúc cách tiếp cận “đảo ngược” có thể tạo ra cơ hội. Tại đây, các nhà lãnh đạo công ty trình bày các vấn đề và nhu cầu đổi mới của họ cho các nhà nghiên cứu thay vì các nhà nghiên cứu giới thiệu công nghệ và giải pháp cho các đối tác tiềm năng. Cách tiếp cận 'đảo ngược' cho phép các công ty trình bày vấn đề của họ với các nhà nghiên cứu và startup, đây là một cách tiếp cận vẫn chưa được khai phá đầy đủ

- Tận dụng các chương trình hiện có để thúc đẩy thương mại hóa như chương trình IPHatch của MDEC. Đây là một thách thức đổi mới mở trong khu vực, nơi các chủ sở hữu bằng sáng chế như Nokia, Panasonic và Ricoh cung cấp bằng sáng chế cho các đề xuất kinh doanh đoạt giải thưởng từ các startup và doanh nhân. Bên cạnh đó, MYHackathon của Cradle Fund là một chuỗi các cuộc thi hackathon trên toàn quốc, mỗi cuộc thi được thúc đẩy bởi một chủ đề cụ thể và một tập hợp các tuyên bố vấn đề phù hợp để đưa ra nhiều giải pháp đa dạng nhất từ một sự kiện.

(9) Tăng cường các doanh nghiệp spin-off dựa trên nghiên cứu thông qua tăng cường các chính sách tại các cơ sở giáo dục đại học nhằm tăng số lượng đăng ký sở hữu trí tuệ thông qua:

- Rà soát các chính sách hiện hành về thương mại hóa tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học. Điều này sẽ cung cấp cấu trúc, khả năng dự đoán và môi trường phù hợp để biến nhiều kết quả nghiên cứu hơn thành các giải pháp kinh doanh giúp hỗ trợ một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện với định hướng, chiến lược và mục tiêu rõ ràng, cho phép các trường đại học thúc đẩy nhiều hoạt động khởi nghiệp hơn thương mại hóa kết quả nghiên cứu và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp dựa trên nghiên cứu.

- Hợp lý hóa các chính sách thương mại hóa tài sản trí tuệ của tất cả các cơ sở giáo dục đại học. Quá trình thương mại hóa NC&PT có thể mang tính quan liêu và hạn chế các nhà nghiên cứu, những người cần phản ứng nhanh với các cơ hội hợp tác tiềm năng. Từ những phản hồi thu thập được, các chính sách thương mại hóa kết quả nghiên cứu của trường đại học được cho là nghiêm ngặt và thường rời rạc. Do đó, Kế hoạch hành động khởi nghiệp cho các tổ chức giáo dục đại học (EAP-HEI 2021-2025) sẽ là một sáng kiến quan trọng để thực hiện giải pháp này và sẽ được cải tiến liên tục.

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những giải pháp cho lộ trình hệ sinh thái khởi nghiệp Malaysia 2021-2030 (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang