Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 16:21

Những giải pháp cho lộ trình hệ sinh thái khởi nghiệp Malaysia 2021-2030 (Phần cuối)

.

Tại phần cuối, bài viết thể hiện về hướng Thiết lập một chương trình mua sắm khởi nghiệp,  Hình thành một chương trình liên minh toàn cầu để thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác và Tận dụng công cụ tăng tốc thương mại hóa công nghệ (TCA) như một trung tâm đổi mới để phục vụ những người chơi trong hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo nên một hệ sinh thái được kết nối, thúc đẩy sự đổi mới cho thị trường và cung cấp các cơ sở tích hợp hiện đại nhất.

(14) Thiết lập một chương trình mua sắm khởi nghiệp. Giải pháp này sẽ:

- Phát triển mô hình mua sắm chính phủ thân thiện với khởi nghiệp. Một mô hình mua sắm của chính phủ thân thiện hơn với các startup, giống như chương trình Perolehan Impak Sosial Kerajaan (PPISK) thí điểm mua sắm từ các doanh nghiệp xã hội, sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho các startup mà còn cho chính phủ. Giải pháp này sẽ mang đến cơ hội thúc đẩy sự đổi mới, sự khéo léo và năng suất trong các dịch vụ công, với sự hỗ trợ của các nhà sáng lập công nghệ. Các startup sẽ có thể đề xuất các giải pháp đổi mới và giải quyết vấn đề với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các doanh nghiệp truyền thống và thậm chí có thể hợp tác phát triển các giải pháp để tăng hiệu quả của các sản phẩm và dịch vụ của chính phủ, đảm bảo chính phủ luôn dẫn đầu về đổi mới và hiệu quả.

(15) Hình thành một chương trình liên minh toàn cầu để thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác

Chương trình liên minh toàn cầu, được hình thành thông qua giải pháp này sẽ tạo điều kiện hợp tác xuyên biên giới, kết nối và tiếp cận thị trường cho các startup và những người tham gia hệ sinh thái khác.

Các startup địa phương thật sự có nhu cầu tiếp xúc và tiếp cận nhiều hơn với thị trường khu vực và toàn cầu. Malaysia cần học hỏi từ những thực tiễn tốt nhất ở các quốc gia tiên tiến để có cơ hội kết nối và hình thành liên minh với các hệ sinh thái có hiệu suất và tăng trưởng cao khác. Điều này sẽ mở ra cơ hội thâm nhập thị trường liên quốc gia cùng có lợi. Một liên minh như vậy cũng sẽ củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp của Malaysia và kết nối với các trung tâm đổi mới khác trên thế giới.

(16) Tận dụng công cụ tăng tốc thương mại hóa công nghệ (TCA) như một trung tâm đổi mới để phục vụ những người chơi trong hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo nên một hệ sinh thái được kết nối, thúc đẩy sự đổi mới cho thị trường và cung cấp các cơ sở tích hợp hiện đại nhất. TCA sẽ là một nền tảng để tạo điều kiện thuận lợi và đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các sản phẩm và dịch vụ NC&PT. Thương mại hóa NC&PT sẽ được tăng tốc với giải pháp tích cực và sự tham gia của giới hàn lâm, ngành công nghiệp, chính phủ và xã hội.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những giải pháp cho lộ trình hệ sinh thái khởi nghiệp Malaysia 2021-2030 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang