Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Những lưu ý khi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp khởi nghiệp (Phần 1)

.

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiết trong hoạt động của các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Những lưu ý nào của ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp cần quan tâm. Tìm hiểu ngay tại bài viết sau

Tầm quan trọng của ứng dụng thương mại điện tử

Ngày nay, thương mại điện tử đã trở thành công cụ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Cụ thể, lợi ích mà thương mại điện tử mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến là:

Cắt giảm chi phí vận hành doanh nghiệp: Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp sẽ cắt giảm đáng kể các chi phí thuê mặt bằng, nhân viên phục vụ cũng như các chi phí phát sinh khác. Cụ thể :

- Chi phí thuê mặt bằng: Thay vì phải tìm kiếm và mất một khoản chi phí lớn cho việc thuê các mặt bằng, địa điểm để hoạt động, doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho một nền tảng nhất định để có thể lưu trữ thông tin của hệ thống thương mại điện tử với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Và hiện nay trên thị trường để tìm kiếm một nền tảng để xây dựng hệ thống thương mại rất dễ dàng, có thể kể đến những nền tảng chuyên dùng như magento, shopify,...

- Chi phí nhân sự: Với việc ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp, các quy trình làm việc như thanh toán, quản lý tồn kho, vận đơn,... đều được tự động hóa, điều này hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều giảm thiểu được số lượng nhân viên cần thiết cho các công việc vận hành và quản lý các hoạt động bán hàng,...

- Quảng bá và tiếp thị trên toàn cầu với chi phí thấp: Với khả năng kết nối của Internet hiện nay, doanh nghiệp dễ dàng truyền bá thông tin đến hàng triệu người trên khắp đất nước chỉ với chi phí khởi tạo website thương mại điện tử cho mình.

- Gia tăng doanh thu tối đa: Việc tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi trên thế giới cùng với việc cung cấp các trải nghiệm tối ưu cho khách hàng giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng và gia tăng doanh thu tối đa. Nếu với các cửa hàng truyền thống khách hàng chỉ có thể biết đến bạn qua hình thức giới thiệu từ các mối quan hệ hay sự nổi tiếng vốn có của thương hiệu bạn đã xây dựng được và tập khách hàng cũng bị giói hạn bởi phạm vi địa lý khu vực quanh địa chỉ cửa hàng của bạn. Thì đến với thương mại điện tử tất cả đều được mở rộng, tiếp cận và thu hút được lượng khách hàng đông đảo gấp nhiều lần, đem đến sự tiện lợi cho không chỉ doanh nghiệp mà cả khách hàng của doanh nghiệp.

Cung cấp trải nghiệm tối ưu

Doanh nghiệp có thể tương tác và phản hồi với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhờ vào công nghệ AI, Livechat... Cùng với đó, điều này sẽ giúp đáp ứng xu hướng mua sắm online, thanh toán trực tuyến của người tiêu dùng hiện đại.

Khả năng mở rộng quy mô linh hoạt nhanh chóng

Nếu mong muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp, một sự bất cập với các doanh nghiệp truyền thống đó là cần phải lên 1 bản kế hoạch và dự trù vô cùng chi tiết từ các khâu tính toán quy mô mở rộng, chi phí, nguồn lực để vận hành,... mà vẫn xảy ra rất nhiều phát sinh. Tuy nhiên với ứng dụng thương mại điện tử như việc bạn sử dụng 1 website thương mại điện tử và muốn nâng cấp mở rộng thêm các website con, store lại vô cùng đơn giản, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến việc điều chỉnh nhân sự hay chi phí vận hành ,... Và bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc vừa kinh doanh vừa nâng cấp mở rộng trên chính hệ thống thương mại điện tử bạn đang sử dụng

Cửa hàng trong tình trạng luôn mở và dễ dàng liên lạc lại với khách hàng

Một cửa hàng truyền thống rất khó để có thể mở cửa bán hàng 24/7 , nhưng đối với website thương mại điện tử bạn hoàn toàn làm được điều đó dễ dàng. Bản thân doanh nghiệp có thể tăng thời lượng bán hàng, bản thân khách hàng có thể lựa chọn mua hàng ở mọi thời điểm phù hợp với họ, đây là một ưu điểm vô cùng lý tưởng đang góp phân gia tăng tỷ lệ bán hàng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bằng việc sử dụng hệ thống thương mại điện tử, việc nắm bắt thông tin khách hàng cũng sẽ dễ dàng và giúp bạn kiểm soát tốt hơn từ đó hỗ trợ không nhỏ trong các kế hoạch triển khai marketing của doanh nghiệp.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những lưu ý khi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp khởi nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang