Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Những lưu ý khi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp khởi nghiệp (Phần 2)

.

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiết trong hoạt động của các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Những lưu ý nào của ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp cần quan tâm. Tìm hiểu ngay tại bài viết sau

Những lưu ý khi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp

Việc ứng dụng thương mại điện tử cần dựa vào quy mô, đặc điểm của từng doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, một số lưu ý khi triển khai thương mại điện tử sau đây:

Đối với các doanh nghiệp lớn

Thương mại điện tử là lĩnh vực tiềm năng nên cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần đầu tư cho thương mại điện tử như khởi tạo website thương mại điện tử, đầu tư vào truyền thông, tiếp thị...

Đầu tư giải pháp thương mại điện tử

Song hành cùng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, việc đầu tư xây dựng giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Giải pháp này giúp tối ưu hoạt động quản lý và vận hành cho doanh nghiệp hiệu quả.

Giải pháp thương mại điện tử sẽ bao gồm tất cả các quá trình từ quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, đầu tư vào các hoạt động truyền thông, tiếp thị cho đến hệ thống báo cáo kết quả kinh doanh từ a-z.

Tạo nét riêng biệt cho doanh nghiệp

Muốn cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác trên thị trường thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt, bạn cần tạo ra nét riêng biệt, khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp có thể triển khai theo nhiều phương pháp khác nhau để tạo nét riêng cho mình, chẳng hạn xây dựng thương hiệu nhất quán, chất lượng dịch vụ hàng đầu, tạo trải nghiệm cá nhân hóa khách hàng hàng đầu. Và liên tục cập nhập những xu hướng thương mại điện tử mới nhất để có thể triển khai và thay đổi phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư cho các giải pháp thương mại điện tử, truyền thông bằng chính nguồn lực của doanh nghiệp là không khả thi. Gợi ý từ 94now là bạn nên sử dụng các gói giải pháp thương mại điện tử với mức chi phí hợp lý, phù hợp với tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp mình. Bạn có thể tham khảo các gói giải pháp web ecommerce của 94now với các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp toàn diện.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh cùng với sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng vị thế của thương mại điện tử và việc ứng dụng các thương mại điện tử đối với doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Việc ứng dụng thương mại điện tử không thể rập khuôn, mà cần linh hoạt tùy theo quy mô và đặc điểm của từng doanh nghiệp. Đừng quên tham khảo các lưu ý trên khi ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những lưu ý khi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp khởi nghiệp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang