Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 23/04/2020, 10:15

Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 1)

.

Nếu bạn mơ ước bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách ghi danh theo học các trường giảng dạy về kinh doanh. Nhưng rất nhiều CEO thành công lại chưa bao giờ tốt nghiệp các trường này và họ vẫn là những người hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Vì vậy, bạn có thể chuyển sang một phương pháp tiếp cận khác, để tìm hiểu tất cả mọi thứ bạn cần biết về khởi sự doanh nghiệp bằng cách đọc và học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công đi trước.

Dưới đây là những quyển sách hay Casti Hub xin giới thiệu đến những bạn đọc có mong muốn khởi nghiệp trong tương lai

Will it fly? - Tác giả Thomas K. McKnight

Tạm dịch tựa sách là “Liệu nó sẽ bay? Làm thế nào để biết ý tưởng kinh doanh mới của bạn có cánh ... trước khi bạn quyết định thực hiện bức nhảy”

McKnight đã giúp hàng trăm doanh nghiệp khởi động và ông dựa trên kinh nghiệm của mình để tạo ra một danh sách kiểm tra toàn diện nhằm xác định xem ý tưởng của bạn có bay được hay không.

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà một nhà sáng lập doanh nghiệp tham vọng phải vật lộn là ý tưởng kinh doanh của họ có thể cất cánh bay, hay sẽ rơi thẳng cánh. Với kinh nghiệm vô cùng phong phú và sâu sắc của mình trong lĩnh vực kinh doanh, trong cuốn sách khởi nghiệp hay nên đọc này, McKnight sẽ cung cấp cho bạn 44 chỉ mục để giúp bạn đánh giá ý tưởng kinh doanh mới của mình. Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn đánh giá tất cả mọi thứ, từ việc đánh giá thái độ cá nhân đến chiến lược tồn tại của doanh nghiệp. Cuối cùng, bạn nên có một ý tưởng rõ ràng về những cơ hội thành công của mình.

Lucky or Smart? May mắn hay thực tài? - Tác giả Bo Peabody

Qua những bước khởi nghiệp của mình, Bo Peabody đã đúc kết lại và viết thành cuốn "MAY MẮN HAY THỰC TÀI?" này với mười hai bí quyết hay nói một cách chính xác hơn là mười hay ý thức khởi nghiệp và đạt đến thành công để cùng chia sẻ với những người trẻ tuổi ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Ở tuổi 20, Bo Peabody đã là một triệu phú internet sau khi đồng sáng lập năm công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Thành công này có được là do thông minh hay may mắn? Trong cuốn sách Lucky or Smart của mình, Bo Peabody đã trả lời câu hỏi này và giúp chúng ta hiểu như thế nào là may mắn và làm việc thông minh.

Ý thức để hiểu rõ chỗ đứng của mình, một người cùng tuổi cũng trẻ như công ty đã, đang hay sắp khởi nghiệp của mình. Ý thức để hiểu được sức sáng tạo bùng nổ của tuổi trẻ, sự tin tưởng "mù quáng" của tuổi trẻ, để "nổi loạn" nhưng cũng nhận rõ được chỗ đứng yếu thế của mình, để hiểu rằng mình may mắn nhưng có "thực tài để hiểu là mình may mắn".

The Lean Startup

Tạm dịch tựa sách là “Khởi nghiệp tinh gọn: Cách các doanh nhân ngày nay đổi mới liên tục để tạo ra các doanh nghiệp thành công một cách triệt để”. Doanh nhân, blogger và tác giả Eric Ries muốn mọi người suy nghĩ khác đi. Đừng có lên kế hoạch kinh doanh rườm rà hãy thử quản lý nhanh nhẹn, hiệu quả tăng lên và tạo mẫu nhanh.

Cách tiếp cận quản lý gắn liền với cuốn sách, phương pháp khởi nghiệp tinh gọn đã phát triển thành một phần của phong trào start up, thúc đẩy các tổ chức nhìn nhận vấn đề với góc nhìn mới mẻ.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang