Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 23/04/2020, 10:29

Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 2)

Cho dù bạn là một doanh nhân công nghệ đầy tham vọng hay một nghệ nhân đang tìm cách bán tác phẩm của mình thì đây chác chắn là một số trong những cuốn sách sâu sắc nhất cần đọc trước khi khởi động dự án.

The Art of the Start 2.0

Tạm dịch tựa sách “'Nghệ thuật bắt đầu 2.0: Hướng dẫn kiểm tra thời gian, cách chiến đấu cho bất cứ ai muốn bắt đầu bất cứ điều gì”. Doanh nhân và nhà tư bản mạo hiểm Guy Kawasaki chia nhỏ các bài học quan trọng cho các chủ doanh nghiệp mới trong một hướng dẫn dễ tiếp cận, dễ làm theo.

Cuốn sách này chứa đựng những lời khuyên thiết thực của Kawasaki về tất cả các chủ đề, từ tiếp thị và truyền thông xã hội đến huy động vốn từ cộng đồng và điện toán đám mây.

Giữa tất cả những lời khuyên thực tế này, Kawasaki giúp độc giả nội tâm hóa lời khuyên của mình rằng "doanh nhân là một trạng thái của tâm trí, không phải là một chức vụ công việc"

Entrepreneurial You

Tạm dịch tựa sách là “Doanh nghiệp chính bạn: Kiếm tiền từ chuyên môn của bạn, tạo nhiều luồng thu nhập và phát triển mạnh”.

Ước muốn trở thành doanh nhân là chính đáng nhưng không phải ai cũng có thể biết, hiểu và làm được từng bước nhằm xây dựng nền tảng, xây dựng tên tuổi, phát triển nhiều luồng doanh thu và tiếp tục thu hút khách hàng mới qua mỗi tháng.

Chuyên gia tiếp thị và chiến lược Dorie Clark cho bạn những lời khuyên sâu sắc và một kế hoạch hiệu quả để biến giấc mơ của bạn trở thành hiện thực, kết hợp với những câu chuyện về các doanh nhân thành công. Giống như tất cả các cuốn sách khác của cô, cuốn sách này được viết rõ ràng và thuyết phục.

The fire starter Sessions

Nếu bạn vẫn còn nhút nhát trước khi bắt đầu một công việc kinh doanh, cuốn sách hay về khởi nghiệp này của Danielle La Porte sẽ cung cấp một lực đẩy nhỏ cần có, để bạn khởi sự công việc kinh doanh của mình. Cuốn sách đẹp này đầy ắp những giai thoại cá nhân ngập tràn tính khích lệ, với 16 bước khởi động sẽ khiến bạn sẵn sàng hành động.

Flying without a net

Flying Without a Net không viết chính xác về cách làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp; mà nó khám phá một loạt các đặc điểm cá nhân và sự lo âu tồn tại trong các doanh nhân khi bắt đầu khởi nghiệp. Đây cũng là nguyên nhân gây ra sự phá hoại to lớn với sự ra đời, tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Cuốn sách này sẽ dạy cho bạn cách làm thế nào để lấy được sức mạnh từ sự lo âu, tổn thương và áp dụng vào thực tiễn; từ đó cung cấp đủ cho bạn sự can đảm để "làm kém những điều đúng" trước khi "làm tốt những điều đúng". Nếu bạn muốn tìm hiểu một chút về sự phân tích tâm lý và muốn tổ chức lại sự nhạy cảm kinh doanh của mình thì đây là một cuốn sách nên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách sách cần đọc của bạn.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang