Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Pepsi - Nỗ lực thoát khỏi "mác thế thân" ngay tại quê nhà của Coca-Cola (Phần cuối)

.

Hoạt động thực thi (tiếp theo)

Packaging

Thương hiệu ra mắt lon Pepsi phiên bản giới hạn premium NFL Football LIII được phủ lớp áo xanh đặc trưng của thương hiệu cùng thiết kế hình quả bóng bầu dục hút mắt. Ngoài ra, hãng cũng tung ra bao bì mới cho sản phẩm lon và chai với logo của Super Bowl LIII, riêng thiết kế vỏ lon có hoạ tiết những toà nhà biểu tượng tại thành phố Atlanta (Mỹ).

Out of Home

Có lẽ chờ ngày này đã lâu, Pepsi đã “phủ xanh” quê nhà Coca-Cola với hơn 350 mẫu quảng cáo ngoài trời chào mừng sự xuất hiện của Pepsi với tư cách là thương hiệu thức uống chính thức được phục vụ tại Super Bowl 2019. Các biển quảng cáo được đặt khắp mọi ngõ ngách tại Atlanta từ nhà ga xe lửa, khách sạn, hàng quán, sân vận động… Chẳng có gì đáng nói cho đến khi chúng ta “nghiệm” những dòng copy “trêu ngươi” từ Pepsi như “Look Who’s in town for Super Bowl LIII”, “Hey Atlanta, thanks for hosting. We’ll bring the drinks”, “Super Bowl LIII – This is our turf”, “Pepsi in Atlanta. How refreshing”…

Social

Fanpage Pepsi

Thương hiệu tận dụng nền tảng mạng xã hội với lượng người theo dõi đông đảo (Twitter có hơn 3 triệu người theo dõi, và Instgram có gần 2 triệu người theo dõi) để làm phương tiện lan toả thông tin chiến dịch #PepsiIsMoreThanOkay. Pepsi sử dụng ảnh động trích từ TVC “More than OK” làm chất liệu tương tác với người theo dõi, cũng như kêu gọi họ tham gia minigame để nhận phần quà là lon Pepsi phiên bản giới hạn.

Influencer

Chiến lược dùng người nổi tiếng giúp Pepsi tiếp cận cùng lúc lượng người hâm mộ hùng hậu của cả ba. Và việc ba ngôi sao lớn truyền đạt thông điệp của chiến dịch còn góp phần kích thích người tiêu dùng “thử” làm theo đề xuất thương hiệu.

Event

Vào đầu tháng 2/2019, Pepsi tổ chức bữa tiệc âm nhạc “Planet Pepsi” với dàn khách mời là những cầu thủ, cùng dàn sao hạng A của Hollywood. Trung tâm của bữa tiệc là màn trình diễn của nam rapper Travis Scott – anh cũng biểu diễn mở màn tại Super Bowl 2019. Pepsi khuấy động bầu không khí với cách trang trí cùng màn trình diễn kích thích mọi giác quan của người tham dự từ âm thanh, ánh sáng. Pepsi còn chia sẻ trải nghiệm đa dạng này với những người hâm mộ vòng quanh thế giới khi livestream chương trình qua iHeartMedia.

Kết quả

Theo phân tích của công ty social media analytics Talkwalker, kết thúc chiến dịch, Pepsi ghi nhận:

  • Pepsi là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời gian diễn ra Super Bowl 2019 với hơn 71.800 lượt đề cập.
  • Trước tháng 1/2019, Pepsi và Coca-Cola có mức độ “social media exposure” ngang nhau. Nhưng sau chiến dịch “More than OK”, Pepsi có đến hơn 596.700 lượt đề cập ở thị trường Bắc Mỹ, gấp khoảng 5 lần so với Coca-Cola.
  • Mức độ tương tác trên mạng xã hội của Pepsi cũng tăng lên 3,5 triệu lượt chia sẻ và retweet, gấp hơn 2 lần Coca-Cola.

Giải thưởng

Chiến dịch "More Than OK" giành giải Silver category Beverage/ Non-Alcohol tại Effie Awards United State 2020.

Kết luận

Chiến dịch “More than Ok” lần nữa giúp Pepsi khẳng định dù là người đến sau nhưng thương hiệu có đủ khả năng khiến các đối thủ nao núng, từ đó thu hẹp dần khoảng cách với thương hiệu dẫn đầu.

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Pepsi - Nỗ lực thoát khỏi "mác thế thân" ngay tại quê nhà của Coca-Cola (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang