Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Phá bỏ gánh nặng cho doanh nghiệp khởi nghiệp với những cách cắt giảm chi phí hợp lý

.

Trong vận hành doanh nghiệp , chi phí luôn là yếu tố được các chủ doanh nghiệp quan tâm. Chi phí vận hành cao sẽ đồng nghĩa với việc lợi nhuận của doanh nghiệp bị giảm. Vì vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí tối đa là mối quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Mặc dù biết như vậy nhưng cắt giảm chi phí một cách hợp lý lại không phải là việc dễ dàng. Hãy tham khảo ngay những giải pháp sau nhé!

5 cách cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp

Tối ưu chi phí thuê nhân công

Nhân công là một trong những yếu tố đáng kể trong chi phí vận hành doanh nghiệp. Vì vậy, khi bạn tối ưu nhân công và tiền chi trả cho họ thì chi phí sẽ được cắt giảm khá nhiều. Doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí thuê nhân công bằng nhiều cách, sử dụng những vị trí thực sự cần thiết, một vị trí có thể kiêm nhiệm nhiều việc, chính sách khen thưởng đối với nhân viên không nghỉ phép...

Cắt giảm chi phí bằng cách thay đổi quy trình làm việc

Quy trình làm việc không hợp lý hoặc không khoa học có thể ảnh hưởng đến năng suất của người lao động. Ngoài ra còn làm hạn chế năng lực của người lao động và những sai lầm có thể phát sinh. Doanh nghiệp có thể ứng dụng các công nghệ để quản lý quy trình và tối ưu năng suất làm việc cho nhân viên.

Tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất

Việc tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc các ưu đãi tốt nhất là vô cùng cần thiết nếu muốn cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng và giá cả nguồn hàng doanh nghiệp nhập vào để cung cấp cho khách hàng. Giá cả tốt song hành cùng chất lượng sẽ là yếu tố ghi điểm với khách hàng và vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Tập trung duy trì khách hàng hiện tại

Khách hàng hiện tại chính là nguồn thu lớn nhất của doanh nghiệp. Việc bỏ ra các chi phí để chạy quảng cáo, làm Marketing thu hút khách hàng mới tốn kém hơn rất nhiều so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Vì vậy, hãy cung cấp các chính sách chăm sóc khách hàng thật tốt (khuyến mãi, tặng voucher, tích điểm, tặng quà...) để khuyến khích họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và giới thiệu cho người thân của mình.

Sử dụng phần mềm quản lý- Giải pháp cắt giảm chi phí doanh nghiệp tối ưu nhất

Các doanh nghiệp hiện nay đang dần chuyển đổi và ứng dụng công nghệ vào quá trình vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh. Các phần mềm quản lý bán hàng, nhân sự,... sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được thời gian, tiền bạc thuê nhân công, đồng thời còn mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Thay vì các thao tác thủ công và sự tham gia của nhân viên, các quy trình làm việc có thể được tự động hóa một cách có kế hoạch, báo cáo kết quả cũng được thống kê và báo cáo chi tiết cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc sử dụng phẩn mềm quản lý ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng nhiều và được đánh giá là giải pháp cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp tối ưu nhất hiện nay

Trên đây là 5 cách cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp các bạn có thể tham khảo. Cắt giảm chi phí cần được thực hiện một cách tối ưu và hợp lý, bởi việc phương án cắt giảm đồng loạt, không chính xác có thể dẫn đến một những thiệt hại nặng nề khác. Việc cắt giảm hợp lý không chỉ góp phần gia tăng lợi nhuận mà còn là tiền đề cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phá bỏ gánh nặng cho doanh nghiệp khởi nghiệp với những cách cắt giảm chi phí hợp lý tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang