Thế giới
Thứ năm , 16/04/2020, 09:00

Quỹ Next100 rót 10 tỷ vào cổng tuyển dụng việc làm từ xa

Cổng thông tin tuyển dụng việc làm từ xa của TopCV kết nối doanh nghiệp và ứng viên có nhu cầu tìm việc trong Covid-19 vừa nhận vốn đầu tư từ Quỹ Next100.

Cổng thông tin việc làm Remote là chuyên trang về việc làm từ xa cho người lao động và doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Đây là sản phẩm mới ra mắt từ nền tảng tuyển dụng TopCV, với khoản đầu tư 10 tỷ đồng từ NextTech Group và quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.

Nền tảng tổng hợp các các loại hình công việc theo dự án, bán thời gian, cộng tác viên online hay các công việc toàn thời gian khác... không yêu cầu đến văn phòng. Ngược lại, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhân sự chất lượng với chi phí hợp lý, thúc đẩy lại hoạt động kinh doanh trong và sau mùa dịch.

CEO TopCV -  Trần Trung Hiếu cho biết, trong giai đoạn thử nghiệm có hơn 100 doanh nghiệp trên TopCV nhanh chóng chuyển đổi mô hình hoạt động và đang tuyển dụng khoảng 1.000 ứng viên làm việc từ xa. Theo thống kê của startup này sau 3 tháng dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp tuyển dụng giảm 30-35%. Nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa, kéo theo lao động mất việc làm, giảm thu nhập hoặc thất nghiệp tạm thời, trong khi có năng lực chuyên môn và quỹ thời gian dư thừa.   

"Đã đến lúc các doanh nghiệp cần linh hoạt không chỉ trong mô hình kinh doanh, mà cả trong cách tuyển dụng nhân sự kiểu mới, tăng cường khả năng làm việc từ xa", Trần Trung Hiếu nói.

Lý giải nguyên nhân đầu tư vào TopCV, Shark Nguyễn Hòa Bình cho hay các giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số các ngành truyền thống nhằm gia tăng giá trị cho xã hội là trọng tâm đầu tư của Next100. Tiềm năng phát triển và ý nghĩa nhân văn của "Việc Làm Remote" là lý do chính khiến NextTech quyết định đầu tư, mong muốn lan tỏa các giá trị tích cực cho xã hội, trong giai đoạn thị trường việc làm đang gặp nhiều khó khăn từ hệ lụy của Covid-19. 

Công ty Cổ phần TopCV thành lập từ năm 2015 với sản phẩm ban đầu là nền tảng hỗ trợ người dùng tạo CV online tại Việt Nam trong kho dữ liệu hàng trăm mẫu CV thuộc nhiều ngành nghề. Công ty này còn xây dựng kênh việc làm nhằm kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng.

Sau gần 5 năm phát triển, TopCV thu hút 3 triệu ứng viên, 95.000 nhà tuyển dụng sử dụng thường xuyên; có 10.000 hồ sơ được cập nhật hàng ngày trên trang website, kết nối hơn 150.000 ứng viên tới các nhà tuyển dụng mỗi tháng.

Theo startup.vnexxpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quỹ Next100 rót 10 tỷ vào cổng tuyển dụng việc làm từ xa tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang